ข่าวฟุตบอลคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อัด อุราวะ เรดส์ 3-1 เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงท้ายเกม
เอกนิษฐ์ ปัญญา

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อัด อุราวะ เรดส์ 3-1 เก็บชัยคว้า 3 แต้มได้ในรอบ 5 นัด โดยเกมนี้ บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงสำรองนาทีที่ 72

ศึกฟุตบอล เจลีก ประจำวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม ที่ อูวานซ์ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม บาย ฟูจิตสึ เป็นการเจอกันระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านพบ อุราวะ เรดส์

เกมนี้เจ้าถิ่นจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำมาโดยแนวรุกอย่าง บาเฟติมบี้ โกมิส กับ มาร์ซินโญ่ ส่วนทีมเยือนก็ใช้ ติอาโก้ ซานตาน่า และ โชยะ นากาจิม่า ล่าตาข่าย ขณะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งชาวไทยมีชื่อเป็นตัวสำรอง

อาคันตุกะได้ลุ้นประตูในนาทีที่ 2 จากชอตที่ป้วนเปี้ยนอยู่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ เรียวมะ วาตานาเบะ จะได้ยิง แต่ไปติดเซฟของ นาโอโตะ คามิฟูกูโมโตะ นายด่นาของเจ้าถิ่น

กลายเป็นเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 18 โดยตอนแรก ฟรอนตาเล่ ได้ลูกทุ่มทางฝั่งขวา และได้ครองบอลอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่สุดท้ายผู้เล่นของ อุราวะ จะโหม่งลูกที่ครอสมาไปเข้าทาง ยาซึโตะ วากิซากะ ที่อยู่แถวนั้นพอดี และ วากิซากะ ก็ยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ฟรอนตาเล่ เกือบหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 24 จากจังหวะที่เล่นเกมสวนกลับเร็วขึ้นมาก่อนที่ อากิฮิโระ อิเอนากะ จะได้ยิง โดยตอนนั้น ชูซากุ นิชิคาวะ นายทวารของ อุราวะ หลุดตำแหน่งไปแล้วด้วย แต่ เรียวมะ วาตานาเบะ ยืนอยู่บนเส้นพอดีจนทำให้บอลยังไม่เข้าประตู

อุราวะ ตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ โชยะ นากาจิมะ เดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้อย่างแม่นยำ ก่อนที่ โทโมอากิ โอคุโบะ จะโขกเข้าไป
โอคุโบะ ได้ลองยิงบริเวณนอกกรอบเขตโทษในนาทีที่ 38 แต่ ทาคุมะ โอมินามิ ดาวเตะเจ้าถิ่นโหม่งให้ออกหลังไปได้จนทำให้ อุราวะ ได้แค่ลูกเตะมุม

ช่วงทดเวลาของครึ่งแรก นากาจิมะ พาบอลบุกมาทางฝั่งซ้ายและลองยิงเอง แต่บอลออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

สุดท้ายไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 1-1

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 49 เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ เคนโตะ ทาจิบานาดะ จ่ายบอลให้ อาซาฮี ซาซากิ กระชากโซโล่เดี่ยวจากกลางสนาม มาถึงกรอบเขตโทษก่อนซัดเปรี้ยงเดียว บอลตุงตาข่ายไปอย่างสวย พา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ นำ 2-1

ในนาทีที่ 72 อุราวะ เรดส์ ตัดสินใจส่ง เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงสนามมาแทน โชยะ นากาจิมะ

ทดเจ็บนาทีที่ 90 3 อุราวะ เรดส์ ที่ส่งสำรองตัวรุกมาเพียบ โดนเจ้าถิ่นจังหวะโต้กลับเล่นงาน แล้วก็ได้ประตูเพิ่ม เมื่อสวนขึ้นมาแล้วเป็น ชิน ยามาดะ จ่ายให้ อากิฮิโระ อิเอนากะ ซัดโล่งๆ 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จึงเปิดบ้านเอาชนะ อุราวะ เรดส์ ไป 3-1