ข่าวฟุตบอลกลุ่มอุลตร้าส์ “เอซี มิลาน” ยืนกรานประท้วงเงียบเลือกกุนซือ
เอซี มิลาน

กลุ่มแฟนบอลอุลตร้าส์ของ เอซี มิลาน ยืนยันว่าจะประท้วงสงบนิ่งในเกมเจอ เจนัว เพื่อเรียกร้องให้สโมสรลงทุน และเลือกโค้ชที่มีแรงกระตุ้น

กลุ่มแฟนบอลอุลตร้าส์ของ เอซี มิลาน ยืนยันว่าจะประท้วงสงบนิ่งในเกมที่จะเจอกับ เจนัว เพื่อเรียกร้องให้สโมสรลงทุน และเลือกโค้ชที่มีแรงกระตุ้นเข้ามาคุมทีม และจะเชิญชวนให้แฟนบอลคนอื่นๆ ร่วมด้วย

โดยช่วงที่ผ่านมามีการคาดกันว่า สเตฟาโน่ ปิโอลี่ จะถูกปลดจากการเป็นกุนซือ แม้จะเหลือสัญญาอีก 1 ปี ซึ่งมีข่าวว่าสโมสรได้ทาบทาม ฆูเลน โลเปเตกี แต่ก็โดนกระแสแฟนบอลต่อต้านจนต้องล้มเลิก

ทั้งนี้กลุ่มอุลตร้าส์ มิลาน ได้ประกาศจุดยืนว่า “กับเจนัว วันอาทิตยนี้ ซุด มิลาน และ AIMC จะไม่นำเอาป้ายผ้าหรือโบกธง และจะระงับการเชียร์ใดๆ เอาไว้ เราขอเชิญแฟนบอลที่เหลือมาร่วมกันประท้วง”

“เพื่อเป้าหมายคือการกระตุ้นสโมสรให้ดำเนินนโยบายลงทุนที่เริ่มตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อนต่อไป และเลือกโค้ชที่รู้ว่าจะกระตุ้นทีมและนักเตะดาวรุ่งอย่างไร เซ็นสัญญาที่น่าชื่นชมเพื่อกลบตำแหน่งที่ไม่มีการป้องกันในฤดูกาลนี้”

การตัดสินใจ และรายชื่อต่างๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา แต่สโมสรต้องส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าพวกเขาต้องการเสริมความแข็งแกร่งโปรเจ็คต์ที่เริ่มต้นตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน มีแต่มิลานในหัวใจเท่านั้น