ข่าวฟุตบอล“ฮาร์กรีฟส์” ยก “เจดอน ซานโช่” ฟอร์มเด่นจนกลบ “เอ็มบัปเป้”
จาดอน ซานโช่

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ชื่นชม จาดอน ซานโช่ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ อีกในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อคืนนี้

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ชื่นชม จาดอน ซานโช่ แนวรุกตัวยืมของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเกมรอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก

โดยเกมที่ ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค เป็น เสือเหลือง ที่เอาชนะ เปแอสเช ไป 1-0 กุมความได้เปรียบก่อนเกมแรก แม้ ซานโช่ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับประตู แต่ก็เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้ถึง 12 ครั้ง เป็นสถิติใหม่ของผู้เล่นอังกฤษ

ทั้งนี้ ฮาร์กรีฟส์ กล่าวว่า “ผมสามารถบอกได้จากภาษากาย และการสัมผัสบอลเพียงไม่กี่ครั้งว่า ซานโช่ กำลังเล่นด้วยความมั่นใจ สมัยอยู่ ยูไนเต็ด เราไม่ได้เห็นเขาพยายามเลี้ยงหลบคู่แข่งอย่างจริงจัง”

“ไม่ว่าจะเป็นเพราะเรื่องความฟิต หรือปัญหาความมั่นใจ ยังไงก็ตาม วันนี้ ซานโช่ ใช้ฟอร์มการเล่นตอบคำถามหลายอย่าง เขามีความจองหองเล็กน้อยในตัว และนั่นคือเรื่องดีมากสำหรับผู้เล่นที่ใช้ไหวพริบ”

“คุณอาจวิจารณ์ว่าเขาไม่สม่ำเสมอ แต่วันนี้ ซานโช่ อยู่ในระดับ เวิลด์ คลาส เขาโชว์ฟอร์มเหนือกว่าทุกคนสนาม รวมไปถึงหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกอย่าง เอ็มบัปเป้ ด้วย ผู้คนที่มีอคติ สามารถทำแบบนั้นต่อไป แต่นี่คือ แชมป์เปี้ยนส์ลีก และไม่ว่าทีมไหนต่างเจอความกดดันหนัก ซานโช่ จึงสมควรได้รับคำชมอย่างมาก”