ข่าวฟุตบอล“มิตติ ติยะไพรัช” รับโล่งหลังเชียงราย ปลดล็อค ชี้ยังต้องปรับต่อเพื่ออยู่รอด
buaksib sport news
มิตติ ติยะไพรัช

มิตติ ติยะไพรัช ยอมรับว่าตัวเขาโล่งขึ้นหลังจากที สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะมาได้ และต้องปรับปรุงต่อเพื่อความอยู่รอด

มิตติ ติยะไพรัช ยอมรับว่า ตัวเขารู้สึกโล่งใจมากขึ้นหลัง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ปลดล็อคสามแต้มได้ และต้องปรับปรุงต่อเพื่อรอดตกชั้น

เกมล่าสุด เชียงราย พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ได้ 2-1

“จริงๆแล้ว ช่วงก่อนหน้านี้ไม่ใช่เล่นไม่ดี แต่เราเสียประตูง่ายเกิน แต่ว่าต้องให้เครดิตทุกคน ทุกคนทำงานหนักมาก ผมคิดว่าเราต้องปรับตัว ทั้งตัวพวกเราทีมสตาฟฟ์ และนักเตะใหม่ บางครั้งอาจจะไม่สามารถเล่นได้ตามแท็คติกที่เราเคยทำได้มาก่อน แต่ว่าพอได้เบรคสงกรานต์ ก็ใช้เวลาช่วงนี้ ประตูทีเสียก็เสียง่ายอีก เพราะฉะนั้นก็ต้องปรับปรุงต่อ” บิ๊กฮั่น กล่าว

“ก็ต้องบอกว่าเราเคารพท่าเรือ เรามาหวังแต้มเดียว พูดกันตามตรงแต่สปิริต นักกีฬาทุกคน มันเป็นช่วงที่เราต่อกันติด เราได้ประตูและประตูสองมาเร็ว ทำให้ทีมสามารถรักษาจังหวะของเกม โชคดีที่เราได้สองประตูติดต่อกัน ห้าเกมที่เหลือไม่กล้าคิด ผมยังมองถึงการต้องเก็บให้ได้ทุกแต้มในห้าเกมที่เหลือ ผมคงไม่พูดอะไรเกินเลย นักกีฬาทุกคน ก็อยู่ในฟอร์ม ไม่อยากกดดันเขา”

“สภาพการเงินก็แน่นอน แต่เราในฐานะทีมที่ทำเพื่อแฟนคลับ เอ็นเตอร์แทน ไม่สามารถทำเป็นเรื่องใหญ๋ได้ แต่ทุกคนก็สู้ได้สนุก ผมเองก็สู้ในการที่จะพยายามประตับประคองทีมให้ผ่านฤดูกาลนี้ไปได้ก่อน ตอนนี่ช่วงที่ผานมาก็เครียดมาก เป็นช่วงเวลาที่ทีมไม่เคยฟอร์มแย่แบบนี้มาก่อน ผมพยายามทบทวนตัวเอง และพูดคุยกับนักกีฬาอย่างละเอียดทุกครั้ง แต่ว่าก็เพิ่งได้ผลตอบแทนในเกมนี้”

“ผมคิดว่านักกีฬาเริ่มปรับตัว หลายคนก็ใส่ใจ นักเตะต่างชาติเวลาเข้ามาไทยช่วงแรก ความแคร์กับทีม ความใส่ใจในรายละเอียดในแท็คติก และเรียนรู้แคแรคเตอร์ค่อนข้างช้า ทุกคนคุยกันมากขึ้น ปรับตัวเข้าหากันทำให้ทีมกลับมาได้ ผมคิดว่าการได้สามแต้มวันนี้สำคัญมาก เราก็หายใจโล่งขึ้น เป้าที่เหลือคือเก็บแต้มให้ได้ทั้งหมด ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราต้องได้อีกห้าแต้มหรือมากกว่านั้น”

buaksib sport newsbuaksib sport news