บอลโลก“ราเยวัช” ยกนิ้วชม “ศุภชัย ใจเด็ด” เทพจริงไม่ได้อิงนิยาย
buaksib sport news
มิโลวาน ราเยวัช
มิโลวาน ราเยวัช

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ชื่นชม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าของทีมว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และมั่นใจว่า “ช้างศึก” ไม่หวั่นเสียงเชียร์แฟนบอล “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในสนามบูกิต จาลิล แน่นอน

ช้างศึก คืนฟอร์มการเล่นที่ดุดัน เมื่อเปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะ สิงคโปร์ ไป 3-0 เก็บ 3 แต้ คว้าแชมป์กลุ่ม บี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 ได้สำเร็จ หลังจบเกม มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า

“ผมพอใจกับผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นของทีม เป้าหมายเกมนี้ของเราคือต้องการคว้าชัยชนะและผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ และวันนี้เราสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้”

“เราเพิ่งกลับมาจากฟิลิปปินส์ และมีเวลาฟื้นฟูร่างกาย 2 วัน เรามีการศึกษาการเล่นของสิงคโปร์ และรู้ว่าจะรับมือกับพวกเขาอย่างไร ซึ่งวันนี้นักเตะสามารถทำตามแผนที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี”

“เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ทีมเรามีนักเตะคุณภาพสูงอย่าง อาร์ม (ศุภชัย ใจเด็ด) อยู่ในทีม เขาเป็นนักเตะอายุน้อย อย่าลืมว่าฟุตบอลไทยลีกมีผู้เล่นในเกมรุกที่เป็นนักเตะต่างชาติหลายคน เขาเป็นนักเตะที่มีอนาคตที่ยาวไกล อาร์ม ไม่ใช่แค่เป็นนักเตะที่ดี แต่เขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ”

“เราทราบดีเรื่องบรรยากาศในสนามบูกิต จาลิล ผมมั่นใจในนักเตะของ เพราะทุกคนล้วนมีประสบการณ์ ต่อให้เราเล่นต่อหน้าแฟนบอล 100 คน หรือ 100,000 คน ผมคิดว่านักเตะทุกคนก็พร้อมรับมืออย่างแน่นอน”

ด้าน ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าที่ยิงไป 1 ประตู และได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเกมนัดนี้กล่าวว่า “ดีใจที่ทำให้ทีมได้ 3 แต้ม และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ ผมยังเชื่อมั่นในพี่ๆ ทุกคน เราจะทำงานหนักต่อไปเพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย จะออกไปเยือนทีมชาติ มาเลเซีย ในวันที่ 1 ธันวาคม 2561 ที่สนามบูกิต จาลิล ส่วนนัดที่ 2 “ช้างศึก” จะกลับมาเล่นในบ้านวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

buaksib sport newsbuaksib sport news