ข่าวฟุตบอล“ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง” มองฟุตซอลไทยต้องลดข้อผิดพลาดลงอีกเพื่อไปฟุตซอลโลก
buaksib sport news
ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง มองว่า ฟุตซอลไทย ต้องลดข้อผิดพลาดลง และตั้งเป้าที่จะไปฟุตซอลโลกให้ได้อีกครั้ง

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง มองว่า ฟุตซอลไทย ต้องพยายามลดข้อผิดพลาดลง และตั้งเป้าที่จะคว้าตั๋วไปลุยฟุตซอลโลกให้ได้อีกครั้ง

เกมแรกของ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ไทย เอาชนะ จีน ไป 3-1

“เกมนี้เป็นเกมแรกของพวกเราในเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 อาจจะมีกดดันบ้างในช่วง 5 นาทีแรก และ 10 นาทีแรก และจีนเขาก็รับแน่นอยู่เหมือนกัน หลังจากเราได้ประตูแรกก็คลายความกดดันไปบ้าง ก็ทำให้เกมมันเปลี่ยน และทำให้เล่นง่ายขึ้น ทุกๆ ชาติที่มาแข่งขันในรายการนี้เขาพัฒนาไปเยอะ แต่ละเกมมันก็ยากมากขึ้นกว่าเดิม” เทพอาร์ม กล่าว

“แต่ที่นี้เราจะทำยังไงในแต่ละเกมที่จะทำให้เกิดข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด ถ้าเกิดเรามีข้อผิดพลาดที่น้อยที่สุด ก็จะทำให้รูปเกมเราเล่นได้ง่ายขึ้นและก็จะสามารถเอาชนะได้ เป้าหมายส่วนตัวของผมในตอนนี้ อย่างแรกคือต้องไปให้ถึงรอบ 4 ทีมให้ได้ก่อน เพื่อที่จะได้ตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก 2024 รอบสุดท้าย”

“(3 เหตุผลอยากคว้าแชมป์เอเชีย) ส่วนเรื่องลุ้นแชมป์ผมก็มีเป้าหมายเช่นกัน เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวผม ไม่ว่าจะเป็น 1. เรื่องประสบการณ์ 2. เรื่องอายุ และ 3. เรื่องน้องๆ ในทีมที่เล่นได้เป็นอย่างดี และครั้งนี้ก็จัดที่ประเทศไทย เชื่อว่าแฟนบอลทุกๆ ท่านจะสนับสนุน และพวกเราก็มั่นใจว่าเราจะทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด การที่มาโดนจีนยิงตีไข่แตกในช่วง 10 วินาทีสุดท้ายก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะเราตั้งเป้าที่จะไม่เสียประตู แต่ก็มีบางจังหวะที่เราผิดพลาดในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย ก็ทำให้เราต้องกลับไปแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นในเกมต่อไป”

buaksib sport newsbuaksib sport news