ข่าวฟุตบอล“สถาพร วาจาขำ” อัดผู้ตัดสินมีส่วนพังเกม สุพรรณฯ นัดเยือนราชประชา
buaksib sport news
สถาพร วาจาขำ

สถาพร วาจาขำ โวยผู้ตัดสินที่มีส่วนทำให้ สุพรรณบุรี เอฟซี บุกไปแพ้ ราชประชา พร้อมชี้ว่าฟุตบอลจะไม่พัฒนาก็เพราะแบบนี้

สถาพร วาจาขำ ตำหนิ ผู้ตัดสินที่ทำให้ สุพรรณบุรี เอฟซี แพ้ ราชประชา ในเกมล่าสุด พร้อมชี้ว่ามันทำให้ฟุตบอลไม่พัฒนา

เกมดังกล่าว สุพรรณบุรี บุกไปพ่าย ราชประชา 0-1

“ยินดีกับทาง ราชประชา ด้วยนะครับ ที่วันนี้เขาสามารถเก็บสามแต้มได้ในเกมที่เขาน่าจะต้องการนะครับ ต้องยอมรับว่าวันนี้ 45 นาทีแรกเด็กของเราคือเล่นได้ไม่ค่อยดี แต่ว่าครึ่งหลังได้เข้าไปคุยกันก็ทำได้ดีกว่าครึ่งแรก ถ้าเกมวันนี้เราเล่นได้ดีเหมือนเกมในครึ่งหลังตลอดทั้ง 90 นาที คิดว่าวันนี้ไม่น่าพลาดหนึ่ง หรือสามมีแน่ๆ แล้วก็อีกส่วนหนึ่งก็ด้วยตัวผู้เล่นของเราที่ค่อนข้างที่จำกัด ผู้เล่นเจ็บที่หายกลับมาก็ยังไม่ค่อยสมบูรณ์ บางคนเราก็ต้องเข็นเล่นด้วยซ้ำ” โค้ชคราฟ กล่าว

“อีกปัจจัยหนึ่งก็คือต้องยอมรับไม่อยากพูดว่าพอแพ้แล้วมาโทษนู่นนี่ คือผู้ตัดสินเป่าได้แย่มาก ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปยังไงมันก็อยู่แค่นี้แหละฟุตบอล โดนตำหนิทุกแมตช์ไม่คิดที่ปรับปรุงใหม่ ส่วนผู้ตัดสินที่เป่าวันนี้คือแบบเกินเยียวยาแล้ว นักบอลทุกคนสู้ กองเชียร์ให้กำลังใจเชียร์กับกันเต็มที แต่ว่าผู้ตัดสินทำเกมพังหมด พังจริงๆนะครับ เรายอมรับผลการแข่งขันนะครับวันนี้เราแพ้ก็คือแพ้ แต่ว่าถ้าผู้ตัดสินเป่าได้ดีกว่านี้ เกมมันอาจจะไม่ออกมาเป็นอย่างนี้ และยอมรับว่ามันทำให้เด็กเราเสียสมาธิ”

“ในทีมเราได้คุยกันตลอดนะครับ ว่าจุดแข็งของเราคืออะไร จุดอ่อนของเราคืออะไร แต่ว่าฟุตบอลผมก็อยากจะบอกว่าถ้าจะให้เล่นดีทุกเกมสามสิบกว่าเกมก็ต้องดูศักยภาพทีมด้วย ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจนะครับ สำหรับคนที่ไม่เข้าใจ หรือคนที่ต้องการผลชัยชนะอย่างเดียวผมก็ไม่ว่าอะไร แต่ขอบคุณจริงๆ ที่ทุกคนที่เข้าใจ ด้วยศักยภาพทีมขนาดนี้ ด้วยตัวผู้เล่นขนาดนี้ เรามายืนได้ขนาดนี้ ผมก็ขอบคุณทุกคนแล้วก็ให้กำลังใจกันต่อไป เด็กก็สู้เต็มที่ กองเชียร์ก็สู้เต็มที่ ฝ่ายบริหารทุกคนทำงานเต็มที่ก็เชื่อว่าวันนี้เราแพ้ วันหน้าแล้วกลับมาได้”

buaksib sport newsbuaksib sport news