ข่าวฟุตบอลเลือง ซวน เชือง เปิดใจหลังเจ้าตัวอำลาทีม ปราสาทสายฟ้า
buaksib sport news
เลือง ซวน เชือง
เลือง ซวน เชือง

เลือง ซวน เชือง อดีตกองกลางของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกรีทีมชาติเวียดนาม เปิดใจหลังจากอำลาทีมดังแดนอีสานใต้

กองกลางวัย 24 ปี ได้โอกาสลงสนามให้กับ “ปราสาทสายฟ้า” ไป 10 นัด รวมทุกรายการ ทำได้ 1 ประตู จากฟรีคิกสุดสวยในเกม โตโยต้า ไทยลีก ที่เปิดบ้านเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไป 2-0 เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้ยกเลิกสัญญายืมตัวของกองกลางรายนี้ก่อนกำหนด ทำให้เขาได้ค้าแข้งยัง ช้าง อารีนา เพียงแค่ครึ่งฤดูกาลเท่านั้น

หลังจากที่ ซวน เชือง ได้เดินทางกลับเวียดนามไปแล้ว เจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิดอย่าง thethao247.vn โดยยอมรับว่า ตนเองมีปัญหาเรื่องของการปรับตัว และสภาพจิตใจ

“บุรีรัมย์เต็มไปด้วยนักฟุตบอลฝีเท้าดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับผม แต่ผมเองอยากลงสนามให้มากกว่านี้ ผมจึงต้องพยายามมากกว่าเดิม”

“หลังจากผ่านไป 4 เดือน ผมคิดว่าผมแข็งแกร่งขึ้นทั้งด้านร่างกายและทักษะการเล่น ผมเริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ผมจึงต้องพยายามอย่างถึงที่สุด เพราะพวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม”

“อย่างไรก็ตาม ผมประสบปัญหาคล้ายๆ กันตอนที่ออกไปเล่นในเกาหลีใต้ หรือในประเทศไทย”

“ผมควรจะอยู่ให้ได้ด้วยตัวเองมากกว่านี้ ผมควรดูแลตัวเองให้ได้”

“คนไทยนั้นน่ารักและเป็นมิตร พวกเขาช่วยเหลือผมหลายอย่าง แต่ผมรู้สึกดีกว่าถ้าได้อยู่ที่เวียดนาม”

ตอนนี้ กองกลางวัย 24 ปี ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับ ฮอง อันห์ ยาลาย ต้นสังกัดที่แท้จริงของเขาแล้ว เพื่อเตรียมตัวสู้ศึก วีลีก 2019 เลกที่สอง

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia

buaksib sport newsbuaksib sport news