ข่าวฟุตบอล“เอริค เทน ฮาก” มองผี ตัวเจ็บเยอะ แจงเหตุเปลี่ยนไมนู
buaksib sport news
เอริค เทน ฮาก

เอริค เทน ฮาก เชื่อว่า ปัญหาหลักที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีฟอร์มที่ไม่ต่อเนื่องเพราะตัวเจ็บเยอะ และชี้แจงสาเหตุการเปลี่ยน ค็อบบี้ ไมนู ออก

เอริค เทน ฮาก ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีตัวเจ็บเยอะจนทำให้ทีมมีฟอร์มการเล่นที่ไม่ต่อเนื่อง เพราะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บมากจนเกินไป

เกมล่าสุด แมนฯยูไนเต็ด บุกไปแพ้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-2 โดยที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ก็มาป่วยก่อนเกม

“ผลการแข่งขันชัดเจน มันน่าผิดหวัง ตอนตาม 1-0 คุณคัมแบ็กได้ และเราก็ทำได้ดี แต่ในช่วงเวลาโต้กลับเราดันเสียประตูจนได้ เราแพ้อย่างไม่น่าแพ้ เราเล่นได้แย่ในครึ่งแรก เราประสานงานกันไม่เป็นระบบ และสร้างโอกาสได้ไม่มากพอ ผมคิดว่าเราเล่นกับ วิลล่า ได้ดีในครึ่งแรก เราเสียประตูจากลูกเซ็ตเพลย์ เราน่าจะสร้างโอกาสได้มากกว่านี้ในครึ่งแรก” เทน ฮาก กล่าว

ในครึ่งหลังเราดีขึ้น ในครึ่งแรกเราน่าจะสร้างช่วงเวลาแต่ก็ไม่ได้ทำ เรารู้ว่าผลการการแข่งขันนี้ต่ำกว่ามาตรฐานของเรา เรารู้ว่าเราจำเป็นต้องเล่นให้ได้อย่างคงเส้นคงวามากกว่านี้ เกมมีเวลา 90 นาที และเราต้องสร้างโอกาสให้ได้ตั้งแต่นาทีแรกเราหวังว่านักเตะหลายรายจะกลับมาลงเล่นได้ในปีหน้า พวกเขาจะทำให้เราแข็งแกร่งมากขึ้น เรารู้ถึงเหตุผลที่ทำให้เราทำงานได้ไม่ลุล่วง ไม่มีทีมไหนสามารถจัดการกับปัญหาบาดเจ็บมากมายได้อย่างที่เราประสบอยู่ เมื่อคุณเจออาการบาดเจ็บมากมาย ความลึกของทีมมันก็ไม่เพียงพอ”

“ไมนู ลงเล่นมา 3 เกมติดต่อกันตลอดสัปดาห์นี้ หากพิจารณาจากจุดที่เกิดขึ้นกับเขา (ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่พรีซีซั่น) นั่นนับว่าเป็นเรื่องหนัก ขณะเดียวกัน ผมคิดว่าพลังงานของเราดร็อปไปจากทั้ง 2 เกมที่ผ่านมา เราจึงต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงสนามเพื่อเพิ่มจุดนี้ ดังนั้นผมไม่มีความเสียใจกับการเปลี่ยนสำรอง วันนี้ แม็คโทมิเนย์ ได้ลงไปเพิ่มพลังงาน และครึ่งหลังเราเล่นดีกว่าครึ่งแรกมาก”

buaksib sport newsbuaksib sport news