ข่าวฟุตบอลดอร์ทมุนด์ จ่อดัน “นูริ ซาฮิน” คุมทีมเต็มตัว
buaksib sport news
นูริ ซาฮิน

นูริ ซาฮิน ผู้ช่วยกุนซือของสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะถูกเลื่อนขั้นขึ้นมารับตำแหน่งเทรนเนอร์แบบเต็มตัวในฤดูกาลหน้า ตามรายงานจาก บิลด์ สื่อแดนเบียร์

กระทั่ง สโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุน ต้องตามหากุนซือใหม่ให้หลัง เอดิน เตอร์ซิช ยื่นซองขาวขอลาออกจากตำแหน่งกุนซือและมีการคอนเฟิร์มไปแล้วในวันนี้ (พฤหัสบดี)

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าในการประชุมผู้บริหารของสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้นยังมี นูริ ซาฮิน เดินทางเข้าไปร่วมพูดคุยด้วยและดูเหมือนว่าเขาจะถูกเลือกให้เป็นกุนซือคนถัดไป

นูริ ซาฮินได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของสโมสร อันตัลยาสปอร์ ในเดือนตุลาคมปี 2021 ซึ่งตอนนั้นเขายังไม่แขวนสตั๊ด แต่ไม่กี่วันหลังจากนั้นเขาก็ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเลยเพื่อลุยงานคุมทีมแบบเต็มตัว

แล้วเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน นูริ ซาฮิน ออกจากตำแหน่งเพื่อกลับมาช่วยสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยมี สเวน เบนเดอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมควงกันเข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยของ เตอร์ซิช

นูริ ซาฮิน ถูกยกว่ามีความสำคัญต่อการวางแท็คติกให้สโมสร “เสือใต้” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งยังช่วยให้พวกเขากรุยทางจนถึงแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ

อดีตแข้งวัย 35 ปี ยังถูกยกย่องว่าโดดเด่นในด้านการกระตุ้นนักเตะ และเชื่อว่าแฟนบอลจะต้อนรับเขาเป็นอย่างดีเพราะเคยเป็นนักเตะของ “เสือเหลือง” มาก่อน

บิลด์ ระบุว่าตอนนี้การแต่งตั้ง ซาฮิน ขึ้นเป็นกุนซือใหม่เหลือเพียงแค่ดำเนินตามขั้นตอนทางการให้เรียบร้อยเท่านั้น โดย เรซ่า ฟาเซลี่ เอเยนต์ของเขาจะเดินทางเข้าสำนักงานของสโมสรเพื่อพูดคุยรายละเอียดสุดท้าย

พวกเขาเหลือเพียงแค่เจรจาเรื่องระยะเวลาของสัญญาและตัวเลขด้านเงินๆทองๆเท่านั้น โดยที่ดีลนี้ไม่น่าจะมีอะไรพลิกแล้ว

จนกระทั่ง อดีตแข้งวัย 35 ปีและ เบนเดอร์ ผู้ช่วยของเขาอยากที่จะช่วยให้ “เสือเหลือง” กลับมาทำผลงานดีอีกครั้งหลังซีซั่นก่อนจบเพียงแค่ที่ 5 นอกจากนี้คาดหมายว่าเขายังมีสิทธิ์ออกเสียงสำหรับการเสริมทัพด้วย

buaksib sport newsbuaksib sport news