ข่าวฟุตบอลนักข่าวงง โดน “เจอร์เกน คล็อปป์” เดือดใส่เฉย
เจอร์เกน คล็อปป์, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นักข่าว เดนมาร์ก เปิดใจ หลังจากที่โดน เจอร์เกน คล็อปป์ ตวาดใส่ ทั้งที่เป็นแค่การถามคำถามธรรมดา ในช่วงหลังจบเกมนัดล่าสุด

คริสเตียน เฟรเดริคเซ่น ยอมรับว่าเขาแปลกใจ หลังโดย เจอร์เกน คล็อปป์ ตวาดใส่ ในช่วงระหว่างการให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนัดล่าสุด

เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล พลาดท่าพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 4-3 จนต้องตกรอบ เอฟเอ คัพ และ คล็อปป์ ก็ไม่พอใจคำถามนักข่าวจากเดนมาร์ก

“ตอนนั้น คล็อปป์ อารมณ์ขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ เขาเดือดดาลมากขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็มีอารมณ์ประมาณว่า คำถามของผมนั้นโง่เขลา และไม่ต้องการยืนให้สัมภาษณ์อีกต่อไป “เขาเดินออกไปก่อนถึงคำถามที่สองด้วยซ้ำ! ผมก็แบบว่า ‘อะไรกันวะ? มันเป็นคำถามที่ค่อนข้างใสซื่อ และไม่ได้โง่เขลาโดยสิ้นเชิง'” เฟรเดริคเซน กล่าว

จริงอยู่ว่ามันไม่ใช่คำถามที่ฉลาดสักเท่าไหร่ แต่มันก็ไม่ใช่คำถามที่งี่เง่าเลย และแน่นอนว่ามันไม่ใช่คำถามที่รุนแรงด้วย ดังนั้นการตอบสนองของ คล็อปป์ ทำให้ผมเซอร์ไพรส์มาก ผู้คนที่ยืนรอบข้างต่างหวาดกลัว และตกใจกับสิ่งที่เกิด เหตุการณ์มันไปต่อ หลังจากสิ่งที่คุณเห็นในทีวี ระหว่างกำลังเดินอ้อมตัวผม ผมถามว่าทำไมเขาถึงรู้สึกโกรธขนาดนั้น? แล้ว คล็อปป์ ก็ตะโกนกลับมา พร้อมผลักไมค์โครโฟนผมออก”

ตอนนั้นเขาอยู่ในอารมณ์ที่หงุดหงิดสุดขีด เขาผลักไมโครโฟนของผมทิ้ง แล้วก็ไปต่อตามทางสั้นๆ ผ่านห้องแต่งตัว ยูไนเต็ด… ความจริงคือเขาหงุดหงิดสุดๆ และกำลังพยายามหนีจากการให้สัมภาษณ์ นั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาจะสื่อแน่นอน อย่างแรกเลยผมไม่ใช่คนน้ำหนักมากเกินเหตุ และถึงแม้จะเป็นความจริง แต่คนอย่าง คล็อปป์ ไม่มีทางคิดแบบนั้น”

“ความหมายของ คล็อปป์ คือแค่ผมไม่มีความสามารถพอจะถามคำถามเขา ไม่มีอะไรไปมากกว่านั้น ผมมองเหตุการณ์นี้ เป็นแค่วิธีการแสดงความหงุดหงิดที่ย่ำแย่ จากวิธีการซึ่งลูกทีมเขาแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อมองย้อนกลับไป มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ผมไม่มีปัญหาอะไรอย่างสิ้นเชิง การสัมภาษณ์ครั้งหน้า ผมกับ คล็อปป์ จะยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันในฐานะมืออาชีพ”