ข่าวฟุตบอลน่ารังเกียจ! ฮัลซีย์ สับ “โชเซ มูรินโญ” ชี้ควรโดนแบนสัก 6 นัด
โชเซ มูรินโญ, โรม่า, เซบีญ่า

มาร์ค ฮัลซีย์ ตำหนิ โชเซ มูรินโญ ที่แสดงพฤติกรรมการเป็นผู้แพ้ที่ย่ำแย่ ด้วยการตำหนิ แอนโธนี เทย์เลอร์

มาร์ค ฮัลซีย์ ตำหนิ โชเซ มูรินโญ ที่แสดงความเป็นผู้แพ้ที่แย่ และสมควรโดนแบนอย่างน้อย 6 นัด จากการกระทำที่แสดงออกมา

สำหรับ มูรินโญ ได้ตำหนิ แอนโธนี เทย์เลอร์ อย่างหนัก หลังจากที่ โรม่า แพ้ เซบีญ่า ในเกม ยูโรป้า ลีก นัดชิงชนะเลิศ ในการดวลจุดโทษ

“ผมไม่เคยเห็นคนเป็นผู้จัดการทีมแสดงพฤติกรรมน่าหวาดกลัวแบบนั้นต่อผู้ตัดสินมาก่อน ต่อให้ มูรินโญ่ จะเป็นคนดังในโลกฟุตบอลแต่คุณไม่สามารถตามไล่ล่าผู้ตัดสินหลังแข่งเสร็จได้ ในการสัมภาษณ์สื่อ มูรินโญ่ ตั้งคำถามถึงความสุจริต โดยบอกว่า เทย์เลอร์ เป็นกรรมการชาวสเปน… ความเคารพไปไหนหมด?” ฮัลซีย์ กล่าว

“คำพูดและการกระทำของ มูรินโญ่ ส่งข้อความอะไรถึงคนที่ดูอยู่ทั่วโลก?, มูรินโญ่ แค่มีอารมณ์หงุดหงิด และมองหาใครสักคนเพื่อโยนความผิดที่ โรม่า ไม่ได้แชมป์ แต่คราวนี้เขาล้ำเส้นเกินไป เขาพยายามจะทำให้ เทย์เลอร์ เป็นแพะรับบาปสำหรับความพ่ายแพ้ต่อ เซบีย่า แต่ทุกคนที่ดูเกมนี้ต่างก็รู้ดีว่ามันไม่ใช่ความผิดของ เทย์เลอร์”

โรม่า ยิงพลาดไปหลายครั้งเอง ส่วนในช่วงดวลจุดโทษมันก็ไม่ใช่ความผิดของกรรมการสักนิด ผมภาคภูมิใจในการทำหน้าที่ของ เทย์เลอร์ เพราะเกมในวันพุธนั้นเต็มไปด้วยความชั่วร้าย, ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินที่ 4 ต้องทำเรื่องเป็นไปไม่ได้ จากการประท้วงของทั้งสองฝั่ง ตลอด 120 นาทีอันน่าเกลียด มันทำให้ผมนึกถึงเกมลีกสมัครเล่น ไม่มีใครสามารถคุมพื้นที่เทคนิคอยู่ ทั้งสองทีมขาดระเบียบวินัยจนมีใบเหลือง 16 ครั้ง ซึ่ง เทย์เลอร์ สมควรแจก, ผมเห็นใจเขาเพราะทางเลือกอื่น คือการแจกใบแดงให้อีกหลายคน”

“ถ้าเป็นผมจะสั่งแบน มูรินโญ่ จากพฤติกรรมอันรับไม่ได้อีก 6 นัด – ไม่ว่าเขาจะย้ายไปที่ไหนก็ตาม เพราะพฤติกรรมของเขามันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทุกวันนี้มันยังมีการตามข่มขู่ผู้ตัดสินอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นผมเลยคิดว่านี่เป็นบทลงโทษแบบเดียวที่จะช่วยกำจัดปัญหาเหล่านั้นได้”