ข่าวฟุตบอลปวีณ ยันยาก ให้ “มาซาทาดะ อิชิอิ” คุม U23
มาซาทาดะ อิชิอิ

ปวีณ ภิรมย์ภักดี ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะให้ มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทีม U23 ควบไปกับ ชุดใหญ่ ในช่วงหลังจากนี้

ปวีณ ภิรมย์ภักดี ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้น้อยมาก ที่จะให้ มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และ U23 ในช่วงหลังจากนี้

ทีมชาติไทย U23 เพิ่งจกรอบปรีโอลิมปิก และ อิสสระ ศรีทะโร ก็กำลังจะหมดสัญญา

“ถ้าตามคอนเซปต์ อิชิอิ น่าจะคุมยาก ถ้าเราใช้ระบบเดิมมันอาจจะง่าย แต่สำหรับนี่มันไม่ใช่ เพราะมันคู่ขนานหมดเลย อย่างไรเราก็ต้องคัดสรรโค้ชที่ดีที่สุดเข้ามาอยยู่ในตำแหน่งเฮดโค้ช ซึ่งเราต้องดู เราไม่ได้บอกว่าคนไหนดี เรากำลังดูโปรไฟล์กันอยู่ รวมไปถึงโค้ชอิสสระ ที่ต้องกลับมาดูอีกทีหนึ่ง ซึ่งอันนี้มันไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง แต่มีทาง คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ-นายกสมาคมฯ) เห็นด้วย มีผมด้วย มี อิชิอิ ด้วย และหลายท่านที่คัดสรรอยู่ตรงนี้ เพราะฉะนั้นมันต้องมาคุยกันก่อน” ปวีณ กล่าว

“สิ่งแรกที่ผมได้คุยกับ อิชิอิ ในฐานะผู้อำนวยการเทคนิคของทีม U23 คือเราต้องวาง U23 เท่าเทียมกับทีมชาติชุดใหญ่ โดยที่ฟีฟ่าเดย์ ทีมชุดใหญ่ มีเกม ทีม U23 ต้องเตะด้วย และอย่างที่สอง ถ้าช่วงไหนมีระยะเวลาเยอะ เราอาจจะจัดรายการในประเทศ หรือรายการที่ส่งไปนอกประเทศได้เราก็จะทำ”

“หน้าที่ของ U23 ต้องหาวัตถุดิบให้มากที่สุด จะไปมองแค่ T1-T2 ไม่ได้ บางทีอาจจะต้องลงไป T3 แล้วอายุอาจจะต้องมองด้วย เพราะฉะนั้นของพวกนี้ คือการสเกาท์และมีเวทีให้นักเตะได้ลอง ในเวลาเดียวกันโค้ชที่ดูแลภาพใหญ่ เพราะฉะนั้น ทีม U23 กับทีมชาติชุดใหญ่ต้องประสานกันให้ดี