ข่าวฟุตบอลปอสเตโคกลู ชื่นชม “ไมกี้ มัวร์” ฟอร์มแจ่ม
buaksib sport news
ไมกี้ มัวร์

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวชื่นชม ไมกี้ มัวร์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ภายหลังแนวรุกเด็กปั้น ลงตัวจริงครั้งแรกช่วยบุกชนะสโมสร เฟเรนซ์วารอส ในศึก ยูโรป้า ลีก 2-1

กระทั่ง ป๊าป ซาร์ กับ เบรนแน่น จอห์นสัน ผลิตคนละสกอร์โดย ไมกี้ มัวร์ แข้งอังกฤษวัย 17 ปี อยู่ในสนามเต็มเวลา และแม้ไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ แต่ยังสร้างความประทับใจให้ ปอสเตโคกลู

“วันนี้ ไมกี้ เล่นได้อย่างโดดเด่น มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ได้เห็นผู้เล่นอายุ 17 ปีลงเล่นเกิน 90 นาทีในเกมเยือนฟุตบอลยุโรป” ปอสเตโคกลู สัมภาษณ์หลังคว้าชัยเหนือแชมป์ลีก ฮังการี

“ไมกี้ คว้าโอกาสไว้อย่างยอดเยี่ยม ผมพอเดาได้อยู่แล้วว่าเขาจะสามารถทำแบบนั้น เขายังเล่นแข็งแกร่งและสร้างประโยชน์จนถึงท้ายเกม ผมจึงไม่รู้สึกว่าต้องเปลี่ยนออก ประสบการณ์วันนี้จะช่วยเขาเติบโต”

“สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับ ไมกี้ เป็นพิเศษ คือเขาเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สามารถรับมือความกดดัน, เก็บบอลในพื้นที่แคบ และมีการตัดสินใจที่เฉียบขาด ผมดีใจมากที่มีเขาในทีม”

“เกมนี้ไม่ใช่งานง่ายทั้งเรื่องภาพสนาม และคู่แข่งมักเข้าปะทะหนัก ซึ่ง ไมกี้ โดนตั้งแต่ 30 วินาทีแรก แต่เขายังยืนหยัดทำหน้าที่เป็นคนขับเคลื่อนแดนกลาง และเลี้ยงกินตัวแนวรับ”

จนกระทั่ง นอกจาก ไมกี้ มัวร์ แล้วสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ยังโรเตชั่นเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งทั้ง วิลเลียม แลงค์เชียร์, อาร์ชี่ย เกรย์ และ ลูคัส เบิร์กวัลล์

buaksib sport newsbuaksib sport news