ข่าวซื้อขายนักเตะย้ายบ้าน นาโปลี คว้าตัว “โรเมลู ลูกากู” หวนร่วมงาน อันโตนิโอ คอนเต้ อีกครั้ง
buaksib sport news
โรเมลู ลูกากู

ลาขาดเสียทีเมื่อ โรเมลู ลูกากู ย้ายจาก เชลซี ไปอยู่กับ นาโปลี ในแบบถาวรเรียบร้อยด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโรพร้อมเงื่อนไขรับส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซนต์จากค่าตัวในอนาคต

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือใหม่ของ นาโปลี ต้องการดึง โรเมลู ลูกากู มาร่วมงานอีกครั้งและเขาก็ไม่ใช่นักเตะที่ เชลซี อยากเก็บเอาไว้ทำให้อนาคตส่อแววมาเสมอว่าจะต้องย้ายทีม

อย่างไรก็ตามกว่าจะเจรจากันได้ลงตัวก็ต้องใช้เวลากันพักใหญ่ และเพิ่งคุยสำเร็จในสัปดาห์สุดท้ายของตลาดซื้อขายโดยตกลงค่าตัวประมาณ 30 ล้านยูโร

เชื่อว่ายังมีการสอดเงื่อนไขส่วนแบ่งจากค่าตัวในอนาคตไว้ 30 เปอร์เซนต์ และนักเตะเซ็นสัญญากับ “อัซซูร่า” นาน 3 ปี

ดาวยิงทีมชาติ เบลเยี่ยม เคยร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ มาแล้วในตอนอยู่กับ อินเตอร์ ระหว่างปี 2019-2021 และช่วยกันพาทีมคว้าสคูเด๊ตโต้

เขายังฝากผลงานยิง 64 ประตูจากการลงสนาม 95 นัดกับ “เนรัซซูรี่” ก่อนจะถูก เชลซี คว้าตัวกลับไปร่วมทีมอีกคำรบในฤดูกาล 2021-22 ด้วยค่าตัวมากถึง 97.5 ล้านปอนด์

กระนั้นเขาเล่นให้กับ เชลซี ได้ซีซั่นเดียวก่อนถูกปล่อยกลับ “งูใหญ่” ด้วยสัญญายืมตัวและผ่านการยิงไป 14 ลูกจาก 37 นัดพร้อมคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ร่วมกับทีม

ส่วนซีซั่นที่แล้วเขาโดนปล่อยให้ โรม่า ยืมใช้อีกโดยที่ยิงไป 21 ตุงจาก 47 เกม ซึ่งยังรวมถึงการช่วยให้ทีมผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศยูโรป้าลีก
buaksib sport newsbuaksib sport news