ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต ผีแดงยอมควัก 70 ล้านปอนด์ ดึงป็อกบา กลับบ้าน
ปอล ป็อกบา
ปอล ป็อกบา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะได้รับการยอมรับว่ามีทีมอะคาเดมี่ที่แข็งแกร่ง พวกเค้าสามารถสร้างนักเตะดังๆขึ้นมาประดับวงการลูกหนังอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ยุค 90 อาทิ เดวิด เบ็คแฮม ,พอล สโคลส์ ,แกรี่ เนวิลล์ ,ไมเคิล คีน ,ดาเรน เพล็ชเชอร์ ,มาร์คัช แรชฟอร์ด ,เจสซี่ ลินการ์ด หรือ เมสัน กรีนวู๊ด แต่ถึงแม้จะมีชื่อในการปั้นเด็กแค่ไหนก็ตาม ครั้งหนึ่งอสูรแดงก็เคยพลาดปล่อยนักเตะฝีเท้าหลุดไปทีมเยาวชน และที่สำคัญยังต้องควักเงินก้อนโตเพื่อดึงนักเตะรายนี้กลับมาใช้งานอีกต่างหาก

ปอล ป็อกบา

ปอล ป็อกบา คือกองกลางดาวรุ่งที่ถูกนำมาเติมเต็มทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี แล้ว เซอร์อเล็ก ก็เรียกตัว ป็อกบา ขึ้นซ้อมกับทีมชุดใหญ่โดยทันที แต่ทว่านักเตะเลือดน้ำหอมก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นมากนักตลอดสามปีในสีเสื้อปีศาจแดง ป็อกบา ได้ลงเล่นเพียงแค่ 3 นัด แล้วนั่นก็ทำให้เมื่อสัญญาหมดลงในปี 2012 ป็อกบา ตัดสินใจย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวเพื่อไปเล่นให้ ยูเวนตุส ในอิตาลี่ ซึ่งการเสียเพชรเม็ดงามออกไปในครั้งนั้นสร้างความหัวเสียให้ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน เป็นอย่างมาก นั่นก็เพราะเค้าทราบดีว่า ป็อกบา จะกลายเป็นยอดนักเตะในอนาคต

ปอล ป็อกบา

แล้วมันก็เป็นเช่นนั้นเมื่อ ป็อกบา ยกระดับขึ้นมาสตาร์คนใหม่กับ ยูเวนตุส และพาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา 4 สมัย และ โคปาอิตาเรียอีก 2 สมัย แล้วนั้นก็กลายเป็นภาพอันบาดตาของแฟนบอลปีศาจแดง เนื่องจากผลงานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับสวนทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่เคยคว้าแชมป์ลีกได้อีกเลยนับตั้งแต่ เซอร์อเล็กประกาศวางมือไปในปี 2013

ปอล ป็อกบา

ทำให้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2016 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องยอมจ่ายเงิน 105 ล้านยูโร เพื่อดึง ปอล ป็อกบา กลับมาร่วมทีมอีกครั้งภายใต้การทำทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ แล้วกองกลางเลือดน้ำหอมก็คว้าถ้วยรางวัลให้ทีมได้ถึง 2 ใบในฤดูกาลแรก อันได้แก่ แชมป์ลีกคัพ และยูฟ่า ยูโรป้าลีก แต่ทว่านับแต่นั้น ป็อกบา ก็แทบไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันกับปีศาจแดงอีกเลย แถมยังมักจะมีข่าวว่าพร้อมสะบัดก้นหนีจากรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเป็นคำรบสองเรื่อยมานับจนถึงปัจจุบัน

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Khalid 10” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้