ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล ปอร์โต้ VS อาร์เซนอล | 21.2.2024
อาร์เซนอล

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล พร้อมวาง เลอันโดร ทรอสซาร์ ยืนเป็นกองหน้านัดเยือน ปอร์โต้ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันที่ 21 ก.พ.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม ปอร์โต้ VS อาร์เซนอล ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
ปอร์โต้ VS อาร์เซนอล
สนาม : ดราเกา สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น.

ปอร์โต้
คาดว่ากุนซือ เซร์คิโอ คอนไซเซา จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ เอสเตรล่า 2-0 ในศึกพรีไมร่า ลีกา เพื่อลุ้นเก็บชัยตุนความได้เปรียบจากเกมในบ้านนัดแรกเอาไว้ก่อน แม้จะมีนักเตะขาดหายไปบ้าง แต่ยังใช้งานพวกแขเงหลักได้อีกหลายคน แนวรับไม่มี อีวาน มาร์คาโน่ ได้รับบาดเจ็บ แต่พร้อมให้ เปเป้ กับ โอตาวิโอ ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กัน แดนกลางเตรียมได้เห็น อลัน วาเรล่า ยืนคุมเกมร่วมกับ นิโก้ กอนซาเลซ แนวรุกไม่มี เมห์ดี้ ทาเรมี่ เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน แต่พร้อมให้ เอวานิลซอน ยืนเป็นกองหน้าต่อไป

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-4-2
ดิโอโก้ คอสต้า, เจา มาริโอ, โอตาวิโอ, เปเป้, เวนเดลล์, อลัน วาเรล่า, นิโก้ กอนซาเลซ, ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา, เปเป้, เวนแดร์ซอน กาเลโน่, เอวานิลซอน

อาร์เซนอล
คาดว่ากุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปถล่ม เบิร์นลีย์ 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นเก็บชัยตุนความได้เปรียบจากเกมนัดแรก และยังอยู่ในช่วงฟอร์มสดจากการเก็บชัยในเกมลีกสูงสุดของอังกฤษมาแล้วถึง 5 นัดติดต่อกัน แม้จะมีนักเตะขาดหายไปบ้าง แต่ยังใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายราย แนวรับไม่มี ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ รวมถึง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมให้ วิลเลี่ยม ซาลิบา ยืนเป็นกองหลังคู่กับ กาเบรียล มากัลเญส เหมือนเดิม แดนกลางเตรียมได้เห็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนคุมเกมร่วมกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ ดีแคลน ไรซ์ แนวรุกยังคงไร้ กาเบรียล เชซุส เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน จึงพร้อมให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงไปประสานงานร่วมกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ รวมถึง บูกาโย่ ซาก้า

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
ดาบิด ราย่า, กาเบรียล มากัลเญส, วิลเลี่ยม ซาลิบา, เบน ไวท์, ยาค็อบ คิวิออร์, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, บูกาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์

ผลที่คาด : ปอร์โต้ แพ้ อาร์เซนอล 1-2