ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล ฝรั่งเศส VS โครเอเชีย l 13.6.2022
ฝรั่งเศส

“ตราไก่” ฝรั่งเศส ส่อจัดทีมแบบผสม แต่น่าจะให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดต้อนรับ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีก เอ กลุ่ม 2 นัดที่ 4 คืนวันที่ 13 มิ.ย.นี้ เพื่อลุ้นคว้าชัยเป็นนัดแรกให้ได้

ความพร้อมของทั้งสองทีม ฝรั่งเศส VS โครเอเชีย ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีก เอ กลุ่ม 2 นัดที่ 4

ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีก เอ กลุ่ม 2 นัดที่ 4
ฝรั่งเศส VS โครเอเชีย
สนาม : สต๊าด เดอ ฟรองซ์
เวลา : 01.45 น.

ฝรั่งเศส
คาดว่ากุนซือ ดิดิเยร์ เดสชองส์ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ ออสเตรีย 1-1 เพื่อลุ้นเก็บชัยเป็นนัดแรกให้ได้เสียที โดยตอนนี้ยังรั้งบ๊วยอันดับ 4 แข่ง 3 นัด มี 2 คะแนน แต่น่าจะยังคงโรเตชั่นเพือเเป็นการลองทีมตามแผนการเล่นแบบ 3-4-3 โดยจะให้นักเตะสายเลือดใหม่ลงไปเล่นร่วมกับพวกแข้งหลัก แนวรับจะให้ วิลเลี่ยม ซาลิบา ลงไปยืนร่วมกับ เพรสเนล คิมเพมเบ้ และ ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ แดนกลางพร้อมให้ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ยืนเป็นตัวหลัก และน่าจะส่ง อาเดรียง ราบิโอต์ ลงไปช่วยคุมเกม แนวรุกน่าจะให้ อองตวน กรีซมันน์ กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง แต่น่าจะดร็อป คาริม เบนเซม่า เป็นตัวสำรอง เพื่อให้ วิสซาม เบน เยดแดร์ ลงไปยืนเป็นหัวหอกด้วย

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง
ไมค์ เมญอง, เพรสเนล คิมเพมเบ้, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์, ลูกาส์ ดีญ, คิงส์ลีย์ โกมอง, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้, วิสซาม เบน เยดแดร์

โครเอเชีย
คาดว่ากุนซือ ซลัทโก้ ดาลิช จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปชนะ เดนมาร์ก 1-0 เพื่อลุ้นเก็บชัยขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูง เพราะตอนนี้อยู่อันดับ 3 แข่ง 3 นัด มี 4 แต้ม ตามหลัง เดนมาร์ก ทีมจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน จึงพร้อมให้พวกแข้งหลักลงสนามตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3 แต่จะให้พวกนักเตะสายเลือดใหม่ลงเล่นในบางตำแหน่งด้วยเช่นกัน แนวรับจะให้ ดามากอจ์ วิด้า ยืนเป็นกองหลังคู่กับ ดูเย่ คาเลต้า-คาร์ แดนกลางวาง ลูกา โมดริช, มาเตโอ โควาซิช เป็นแกนหลักค่อนข้างแน่ แนวรุกอาจขยับ มาริโอ ปาซาลิช ขึ้นไปประสานงานกับ อังเดร ครามาลิช พร้อมสวมบทเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง
โดมินิค ลิวาโควิช, โจเซฟ สตานิซิช, ดามากอจ์ วิด้า, ดูเย่ คาเลต้า-คาร์, โจเซฟ ยูราโนวิช, ลูกา โมดริช, มาเตโอ โควาซิช, นิโกล่า วลาซิช, มาริโอ ปาซาลิช, มิสลาฟ ออร์ลิช, อังเดร ครามาลิช

ผลที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ โครเอเชีย 2-1

โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีก เอ กลุ่ม 2 นัดที่ 4
01.45 น. ฝรั่งเศส VS โครเอเชีย
01.45 น. เดนมาร์ก VS ออสเตรีย