ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล ยูนิยง แซงต์ กิลลุส VS ลิเวอร์พูล l 14.12.2023
ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม จึงส่อให้นักเตะสำรองลงสนามหลายคน แต่น่าจะให้ ดาร์วิน นูนเญซ ลงไปยืนเป็นกองหน้านัดเยือน ยูนิยง แซงต์ กิลลุส ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม อี คืนวันที่ 14 ธ.ค.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม ยูนิยง แซงต์ กิลลุส VS ลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย

ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม อี
ยูนิยง แซงต์ กิลลุส VS ลิเวอร์พูล
สนาม : ล็อตโต้ ปาร์ค
เวลา : 00.45 น.

ยูนิยง แซงต์ กิลลุส
คาดว่ากุนซือ อเล็กซานเดอร์ เบลสซิน จะปรับทัพจาเกมล่าสุดที่บุกไปชนะ ชาเลอรัว 3-1 ในเกมลีกสูงสุดเบลเยี่ยม โดยตอนนี้ยังคงรั้งอันดับ 3 แข่ง 5 นัด มี 5 คะแนน จึงหวังเก็บชัยเพื่อลุ้นผ่านเข้ารอบ แม้จะมีสถานการณ์เป็นรอง ตูลูส ทีมอันดับ 2 ซึ่งมีแต้มเหนือกว่า 3 คะแนนอยู่หลายขุมเลยก็ตาม แต่พร้อมให้พวกแข้งหลักลงสนามเป็นตัวจริงหลายคนเลย แนวรับน่าจะให้ เควิน แม็คอัลลิสเตอร์, คริสเตียน เบอร์เจส และ โคกิ มาจิดะ ลงไปยืนเป็นกองหลังร่วมกัน แดนกลางพร้อมวาง มาธิอัส ราสมุสเซ่น, ชาร์ลส์ แวนฮอตต์ และ แคเมรอน เพอร์ทัส ลงไปยืนคุมเกม แนวรุกส่อใช้คู่กองหน้า นั่นก็คือ โมฮัมเหม็ด อามูร่า และ เควิน โรดริเกซ

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 3-5-2
แอนโทนี่ มอริส, เควิน แม็คอัลลิสเตอร์, คริสเตียน เบอร์เจส, โคกิ มาจิดะ, อเลสซิโอ กัสโตร-มอนเตส, แคสเปอร์ แตร์โฮ, มาธิอัส ราสมุสเซ่น, ชาร์ลส์ แวนฮอตต์, แคเมรอน เพอร์ทัส, โมฮัมเหม็ด อามูร่า, เควิน โรดริเกซ

ลิเวอร์พูล
คาดว่ากุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก โดยตอนนี้ยังคงรั้งจ่าฝูง แข่ง 5 นัด มี 12 คะแนน และได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้วด้วย จึงน่าจะดร้อปพวกแข้งหลักให้ได้พัก เพื่อเปิดโอกาสให้แข้งสำรองลงเล่นในหลายตำแหน่งไปด้วยเลย แนวรับน่าจะให้ ยาเรลล์ คานซ่าห์ ยืนเป็นกองหลังคู่กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ แดนกลางพร้อมวางตัว ไรอัน กราเฟนเบิร์ช ยืนคุมเกมร่วมกับ วาตารุ เอ็นโดะ และ ฮาร์วีย์ เอลเลียต แนวรุกน่าจะได้เห็น ดาร์วิน นูนเญซ ยืนล่าตาข่ายร่วมกับ เบน โด๊ค และ หลุยส์ ดิอาซ

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
ควีวิน เคลเลเฮอร์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, ยาเรลล์ คานซ่าห์, คอสตาส ซิมิคาส, โจ โกเมซ, วาตารุ เอ็นโดะ, ฮาร์วีย์ เอลเลียต, ไรอัน กราเฟนเบิร์ช, หลุยส์ ดิอาซ, เบน โด๊ค, ดาร์วิน นูนเญซ

ผลที่คาด : ยูนิยง แซงต์ กิลลุส แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2