ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล เชลซี VS ลิเวอร์พูล | 25.2.2024
ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ส่อให้ ฮาร์วีย์ เอลเลียต ลงไปช่วยแนวรุกนัดดวลแข้งกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ คืนวันที่ 25 ก.พ.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม เชลซี VS ลิเวอร์พูล ในศึกคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ

คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ
เชลซี VS ลิเวอร์พูล
สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น.

เชลซี
คาดว่ากุนซือ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นเก็บชัยคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 ไปเลย แม้จะมีนักเตะขาดหายไปหลายคน แต่ยังใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายราย แนวรับรอเช็กสภาพความฟิตของ ติอาโก้ ซิลวา แต่น่าจะให้ ลีวาย โควิลล์ ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กับ อักเซล ดิซาซี่ แดนกลางพร้อมให้ เอ็นโซ่ แฟร์นันเดซ ยืนคุมเกมร่วมกับ มอยเซส ไกเซโด้ เหมือนเดิม แนวรุกไม่น่าจะให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ออสตาร์ทเป็นตัวจริง และน่าจะให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กลับมาสวมบทเป็นตัวริมเส้นคนละฝั่งกับ โคล พาลเมอร์ พร้อมกลับไปทำหน้าที่เป็นปีกขวาอีกครั้ง ส่วนกองหน้าเตรียมได้เห็น นิโกลัส แจ็คสัน ลงไปยืนประจำการ

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1
จอร์เจ เปโตรวิช, ลีวาย โควิลล์, อักเซล ดิซาซี่, มาโล กุสโต้, เบน ชิลเวลล์, มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ แฟร์นันเดซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, นิโกลัส แจ็คสัน

ลิเวอร์พูล
คาดว่ากุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ จะปรับทัพจากนัดล่าสุดที่เปิดบ้านยิงแซงชนะ ลูตัน ทาวน์ 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นเก็บชัยคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 10 ไปเลย แม้จะมีนักเตะขาดหายไปหลายคนเลยด้วย แต่ยังใช้งานพวกแข้งหลักได้หลายราย โดยผู้รักษาประตูยังคงไร้ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ได้รับบาดเจ็บ แต่พร้อมให้นายด่านสำรอง นั่นก็คือ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ลงไปยืนเฝ้าเสาแทน แนวรับไม่มี โจเอล มาทิป รวมถึง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน จึงพร้อมให้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ยืนเป็นกองหลังคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แดนกลางยังคงไร้ โดมินิค โซบอสซ์ไล รวมถึง เคอร์ติส โจนส์ เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน จึงพร้อมให้ ไรอัน กราเฟนแบร์ค ลงไปยืนคุมเกมร่วมกับ วาตารุ เอ็นโดะ และ อเล็กซิส แม็ค อิลลิสเตอร์ แนวรุกหมดสิทธิ์ใช้งาน ดิโอโก้ โชต้า ได้รับบาดเจ็บ และต้องรอเช็กสภาพร่างกายของ ดาร์วิน นูนเญซ รวมถึง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ด้วยเช่นกัน แต่พร้อมให้ หลุยส์ ดิอาซ ยืนค้ำทางริมเส้น และน่าจะให้ ฮาร์วีย์ เอลเลียต รวมถึง โคดี้ กัคโป กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
ควีวิน เคลเลเฮอร์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, คอเนอร์ แบรดลี่ย์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, วาตารุ เอ็นโดะ, ไรอัน กราเฟนแบร์ค, อเล็กซิส แม็ค อิลลิสเตอร์, หลุยส์ ดิอาซ, โคดี้ กัคโป, ฮาร์วีย์ เอลเลียต

ผลที่คาด : เชลซี เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1