ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล เซเนกัล VS เนเธอร์แลนด์ l 21.11.2022
เนเธอร์แลนด์

“อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ รอเช็กสภาพความฟิตของ เมมฟิส เดปาย แต่พร้อมให้พวกแข้งหลักรายอื่นๆ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพื่อดวแข้งกับ เซเนกัล ไม่มี ซาดิโอ มาเน่ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดประเดิมสนามกลุ่ม เอ คืนวันที่ 21 พ.ย.นี้ เพื่อลุ้นแย่งกันคว้าชัยจากเกมนัดแรกให้ได้

ความพร้อมของทั้งสองทีม เซเนกัล VS เนเธอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก กลุ่ม เอ
เซเนกัล VS เนเธอร์แลนด์
สนาม : อัล ทูมาม่า สเตเดี้ยม
เวลา : 23.00 น.

เซเนกัล
คาดว่ากุนซือ อาลิยู ซิสเซ่ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดในนัดอุ่นแข้งที่เสมอ อิหร่าน 1-1 เพื่อลุ้นเก็บชัยจากเกมประเดิมสนามให้สมกับตำแหน่ง “เจ้าลูกหนังกาฬทวีป” ในฐานะแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ นั่นเอง แต่ว่าเตรียมเจอปัญหาในเรื่องของการจัดแนวรุกอยู่พอสมควร เพราะไม่มี ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะตัวเก่งได้รับอาการบาดเจ็บจนต้องขอถอนตัวไปแล้วนั่นเอง แต่ยังมีพวกแข้งหลักให้เลือกใช้งานได้อีกหลายคนเลย และเป็นเหล่าพ่อค้าแข้งที่โชว์ฝีเท้าในดินแดนยุโรปทั้งหมดเลยด้วย แนวรับพร้อมให้กัปตันทีม นั่นก็คือ คาลิดู คูลิบาลี่ ลงไปยืนเป็นกองหลังตัวหลัก และน่าจะให้ ปาเป้ อาบู ซิสเซ่ ลงไปยืนเล่นคู่กัน แดนกลางเตรียมเป็นหน้าที่ของ อิดริสซ่า เกย์ ยืนคุมเกมคู่กับ ชีกฮู คูยาเต้ เพราะว่าเป็น 2 ตัวหลักในแผงมิดฟิลด์อยู่แล้ว แนวรุกพร้อมให้ อิลิมาน เอ็นเดียเย่ สวมบทเป็นเพลย์เมกเกอร์ในฐานะตัวปั้นเกม และพร้อมให้ อิสไมล่า ซาร์ ทำหน้าที่เป็นปีกซ้ายตรงข้ามกับ บัมบ้า เดียง ในตำแหน่งปีกขวา และน่าจะให้ บูลาเย่ เดีย ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1
เอดูอาร์ เมนดี้, คาลิดู คูลิบาลี่, ปาเป้ อาบู ซิสเซ่, โฟเด้ ตูเร่, อับดู ดิยัลโล่, อิดริสซ่า เกย์, ชีกฮู คูยาเต้, อิสไมล่า ซาร์, บัมบ้า เดียง, อิลิมาน เอ็นเดียเย่, บูลาเย่ เดีย

เนเธอร์แลนด์
คาดว่ากุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือนชนะ เบลเยี่ยม 1-0 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดส่งท้ายลีก เอ กลุ่ม 4 และยังอยู่ในช่วงฟอร์มแจ่มเหลือเกิน เพราะไร้พ่ายมาแล้วถึง 14 เกมเลยทีเดียว หรือนับตั้งแต่โค้ชจอมเก๋าได้ก้าวเท้าเข้ามารับงานคุมทีมบ้านเกิดเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงหลังตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2020 เมื่อช่วงกลางปีก่อนนั่นเอง จึงหวังเก็บชัยเพื่อฉลองการหวนกลับมาโชว์ฝีเท้าในรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกอีกครั้ง หลังจากที่กระเด็นตกรอบคัดเลือกในศึกฟุตบอลโลก 2018 มาก่อนนั่นเอง โดยพร้อมให้พวกนักเตะฝีเท้าดีออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลายคนเลย แนวรับพร้อมให้กัปตันทีม นั่นก็คือ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยืนเป็นตัวหลักอยู่แล้วหนึ่งคน และน่าจะให้ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ลงไปประสานงานด้วยกัน แดนกลางเตรียมได้เห็น เฟรงกี้ เดอ ยอง ยืนเป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ และน่าจะให้ มาร์เท่น เดอ รอน รวมถึง ดาวี่ คลาสเซ่น ลงไปประสานงานด้วยกัน แนวรุกรอเช็กสภาพความฟิตของ เมมฟิส เดปาย หากลงสนามไม่ได้อาจจะให้ ลุค เดอ ยอง ลงไปยืนค้ำเป็นกองหน้า เพื่อประสานงานกับ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ ซึ่งจะยืนอยู่ทางฝั่งซ้ายคนละด้านกับ โคดี้ กัคโป ในตำแหน่งปีกขวา

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
เรมโก้ ปาสเฟียร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, เดนเซล ดัมฟรีส์, ดาลีย์ บลินด์, มาร์เท่น เดอ รอน, เฟรงกี้ เดอ ยอง, ดาวี่ คลาสเซ่น, สตีเฟ่น เบิร์กไวน์, โคดี้ กัคโป, เมมฟิส เดปาย

ผลที่คาด : เซเนกัล แพ้ เนเธอร์แลนด์ 1-2