ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล เวสต์แฮม VS ไฟร์บวร์ก l 14.12.2023
เวสต์แฮม

“ขุนค้อน” เวสต์แฮม ส่อปรับทัพให้ แดนนี่ อิงค์ส ยืนล่าตาข่ายนัดต้อนรับ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ คืนวันที่ 14 ธ.ค.นี้ โดยขอแค่เสมอเพื่อเข้าป้ายแชมป์กลุ่มไปเลย

ความพร้อมของทั้งสองทีม เวสต์แฮม VS ไฟร์บวร์ก ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย

ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ
เวสต์แฮม VS ไฟร์บวร์ก
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น.

เวสต์แฮม
คาดว่ากุนซือ เดวิด มอยส์ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ ฟูแล่ม 0-5 ในศึกพรีเมียร์ลีก โดยตอนนี้ยังคงรั้งจ่าฝูง แข่ง 5 นัด มี 12 คะแนน เท่ากับ ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับ 2 แต่มีผลการพบกันเองตามสถิติ “เฮด-ทู-เฮด” ที่เหนือกว่าจากเกมแรกที่บุกไปชนะ 2-1 แม้จะได้ผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่ยังต้องการอีกสักหนึ่งคะแนนจากผลเสมอเพื่อเข้าป้ายแชมป์กลุ่มไปเลย จึงน่าจะให้พวกแข้งสำรองลงสนามในบางตำแหน่ง เพื่อเป็นการพักแข้งหลักหลายรายไปด้วยเลย แนวรับจะให้ คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส ยืนเป็นกองหลังคู่กับ นาเยฟ อาเกิร์ด แดนกลางน่าจะวาง เอ็ดสัน อัลวาเรซ ยืนคุมเกมร่วมกับ เจมส์ วอร์ด พราวส์ แนวรุกไม่มี มิคาอิล อันโตนิโอ ได้รับบาดเจ็บ จึงน่าจะให้ แดนนี่ อิงค์ส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1
ลูคัส ฟาเบียนส์กี้, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, นาเยฟ อาเกิร์ด, เบน จอห์นสัน อารอน เครสส์เวลล์, เอ็ดสัน อัลวาเรซ, เจมส์ วอร์ด พราวส์, ซาอิด เบนราห์ม่า, ปาโบล ฟอร์นาส์, ลูคัส ปาเกต้า, แดนนี่ อิงค์ส

ไฟร์บวร์ก
คาดว่ากุนซือ คริสเตียน สไตรช์ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปชนะ โวล์ฟสบวร์ก 1-0 ในศึกบุนเดสลีกา โดยตอนนี้ยังคงรั้งอันดับ 2 แข่ง 5 นัด มี 12 คะแนน เท่ากับ เวสต์แฮม ทีมจ่าฝูง แต่มีผลการพบกันเองตามสถิติ “เฮด-ทู-เฮด” ที่เป็นรองจากเกมแรกที่เป็นฝ่ายแพ้คาบ้าน 1-2 แม้จะได้ผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่หวังเก็บชัยเพื่อแซงเข้าป้ายแชมป์กลุ่มไปเลย จึงพร้อมให้พวกแข้งหลักลงงสนามหลายคน แนวรับน่าจะให้ มัทธิอัส กินเทอร์, ฟิลิพพ์ เลียนฮาร์ท และ มานูเอล กึลเด้ ลงไปยืนเป็นกองหลังร่วมกัน แดนกลางวาง มาริโอ เอ็กเกชไตน์ ยืนคุมเกมร่วมกับ นิโคลัส เฮิฟเลอร์ แนวรุกพร้อมให้ มิชาเอล เกรกอริทช์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 3-4-2-1
โนอาห์ อาตูโบลู, มัทธิอัส กินเทอร์, ฟิลิพพ์ เลียนฮาร์ท, มานูเอล กึลเด้, ริทสึ โดอัน, มาริโอ เอ็กเกชไตน์, นิโคลัส เฮิฟเลอร์, โนอาห์ ไวส์เฮาพ์ท, วินเชนโซ่ กริโฟ่, ลูคัส เฮอเลอร์, มิชาเอล เกรกอริทช์

ผลที่คาด : เวสต์แฮม ชนะ ไฟร์บวร์ก 1-0