ข่าวซื้อขายนักเตะสิ้นสุดการรอคอย ผี ได้ฤกษ์เปิดตัว “มานูเอล อูการ์เต้” กองกลางป้ายแดงคนใหม่ 50.4 ลป.
buaksib sport news
มานูเอล อูการ์เต้

มาเปิดตัวกันวันสุดท้ายเลยสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยืนยันการเซ็นสัญญา มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางใหม่จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในราคารวม 50.4 ล้านปอนด์

“ปีศาจแดง” แสดงความสนใจในตัวของ มานูเอล อูการ์เต้ มาตลอดทั้งซัมเมอร์แต่ก็ต้องใช้เวลาเจรจาอยู่นานกว่าจะได้ข้อตกลงกับทาง เปแอสเช

พวกเขาโอเคที่จะจ่ายค่าตัวเบื้องต้นเป็นเงิน 42 ล้านปอนด์ (50 ล้านยูโร) มาพร้อมกับแอดออนอีกประมาณ 8.4 ล้านปอนด์ (10 ล้านยูโร) นอกเหนือจากนี้ยังมีเงื่อนไขมอบส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซนต์จากค่าตัวในอนาคต 10 เปอร์เซนต์ เขาเซ็นสัญญาจนถึงปี 2029 พ่วงอ็อปชั่นอีกปี แต่จะลงทะเบียนไม่ทันเวลาสำหรับการพบ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์

มานูเอล อูการ์เต้ กลายเป็นการเสริมทัพรายที่ 5 ให้กับทีมของ เอริค เทน ฮาก ให้หลังจาก โยชัว เซิร์กซี, เลนี่ โยโร่, มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์ และ นุสแซร์ มาซราวี ย้ายมาก่อนหน้านี้

“เป็นความรู้สึกอันสุดยอดเลยที่ได้ย้ายมาอยู่กับทีมระดับใหญ่ขนาดนี้ สโมสรอันเป็นที่ชื่นชอบไปทั่วโลก โปรเจ็คท์ที่ผู้บริหารพูดคุยกับผมมันน่าตื่นเต้นสุดๆ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ทะเยอทะยานและผมก็เป็นนักเตะที่ทะเยอทะยาน” อูการ์เต้ ให้สัมภาษณ์ “แพสชั่นของแฟนบอลก็เป็นสิ่งที่สำคัญต่อผมมาก ผมรู้ว่าสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด สุดยอดขนาดไหนและผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสบรรยากาศใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด” “ผมเป็นคนที่มุ่งมั่นจะประสบความสำเร็จนะ ผมจะเสียสละและทุ่มเททุกอย่างเพื่อเพื่อนร่วมทีม เราจะสู้ไปด้วยกันเพื่อคว้าแชมป์และกลับไปสู่ระดับที่สโมสรควรอยู่”

ดาวเตะวัย 23 ปีเริ่มต้นการค้าแข้งกับ เฟนิกซ์ ทีมในบ้านเกิดของเขาและย้ายมายุโรปตั้งแต่อายุยังน้อยด้วยการซบ ฟามาลิเชา สโมสรในโปรตุเกสช่วงต้นปี 2021

ฟอร์มที่เข้าตาทำให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เซ็นสัญญาเขามาร่วมทีมในเดือนสิงหาคมปีนั้น ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในซีซั่นถัดมา

ผลงานจากการลงเล่น 47 เกมให้กับ สปอร์ติ้ง ตลอดฤดูกาล 2022/23 นั้นทำให้ เปแอสเช ตัดสินใจเซ็นสัญญาเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร

มานูเอล อูการ์เต้ เริ่มต้นได้ดีกับ เปแอสเช แต่สุดท้ายแล้วเขาดร็อปเป็นสำรองบ่อยขึ้นในช่วงท้ายซีซั่น รวมแลวเขาเล่นไป 37 เกมและทำ 3 แอสซิสต์กับซีซั่นเดียวที่แดนน้ำหอม
buaksib sport newsbuaksib sport news