ข่าวฟุตบอล“อนุรุทธิ์ นาคาศัย” หวังแฟนชัยนาทเข้าใจสถานะสโมสร ชี้อย่างน้อยก็ไม่มีติดเงิน
อนุรุทธิ์ นาคาศัย

อนุรุทธิ์ นาคาศัย หวังแฟนบอล ชัยนาท ฮอร์บิล จะเข้าใจสโมสร ที่อย่างน้อยก็ไม่ติดเงินนักเตะ และมั่นใจว่าปีหน้าผลงานดีกว่าเดิมแน่นอน

อนุรุทธิ์ นาคาศัย หวังว่าแฟนบอล ชัยนาท ฮอร์นบิล จะเข้าใจสถานะการเงินของสโมสร และไม่ติดเงินนักเตะ เชื่อว่าปีหน้าแข็งแกร่งกว่าเดิม

สำหรับ ชัยนาท รอดตกชั้น และเกมสุดท้ายก็เอาชนะ กระบี่ เอฟซี ไป 3-1

“เกมนี้ที่มาก็คิดว่าแฟนบอล สอบถามถึงฤดูกาลหน้า ปีนี้สถานการณ์เราตั้งแต่เลกแรก ก็ค่อนข้างไม่ดี เหนือโซนแดงแค่คะแนนเดียว เลกสองเราก็ได้ปรับบางจุดที่เราเป็นจุดอ่อน ทั้งกองหลัง ได้ ไคล์ โอคอนเนลล์ แดนหน้าก็ได้นิกซัน ซึ่งไม่ฟิตแต่ก็มีประสบการณ์ และมีส่วนช่วยให้เราได้ประตู ทำให้ทีมแข็งแรงขึ้น เราก็ปั่นเด็กๆ เริ่มแข็งแรง เด็กของเราแข็งแรงขึ้นทุกเกม มีพัฒนาทุกเกม ผมเคยบอกว่าเยาวชนเรา เล่นไม่ได้สม่ำเสมอกับนักเตะอาชีพที่มีประสบการณ์ บางนัดเล่นดี บางนัดดร็อป บางนัดก็กลางๆ ธรรมชาติของดาวรุ่ง เด็กที่ลงไปเพิ่ง 17-21 เรียกว่าต่ำมาก เกณฑ์เฉีลี่ยของทีมเรา เป็นเด็ก อยากให้แฟนบอลเข้าใจ” อนุรุทธิ์ กล่าว

“เราพยายามพูดมาตลอดว่า ชัยนาท มีผู้สนับสนุนไม่ได้มาก มีเงินสนับสนุนน้อยลง เป็นปัจจัยที่ต้องพูด ทำตามปัจจัยเงินสนับสนุน ผมไม่อยากให้บริหารทีมเหมือนคนอื่น เอาเงินเดือนสูง ถึงเวลาไม่มีเงื่อนเดือนจ่าย 2-3 เดือน ชัยนาท ไม่ได้เป็นแบบนั้น เราบริหารตามความเป็นจริง เราไม่เคยมีข่าวติดเงินนักเตะ สิ่งหนึ่งที่ผมพยายามรักษา นี่คือสิ่งที่เราสร้างความเชื่อมั่นให้นักเตะ เราเป็นทีมอาชีพทำให้ได้แบบนั้นนี่คือสิ่งที่เราทำ เลกสองเราทำผลงานได้ดี เราชนะ 4-5 นัดติด เราชนะทีมใหญ๋บ้าง ไปเสมอโคราช เกือบชนะ หนองบัวฯ สิ่งที่เกิดขึ้น ค้านสายตาจากกรรมการเราเจอบ่อยมาก เราไม่ได้แก้ตัว แต่พัฒนาการคือทีมเราแข็งแกร่งขึ้น ช่วงหน้าร้อน อย่างวันนี้ 40 องศา ร้อนมาก นักเตะวิ่งเร็ว 15 นาทีหลังจากนั้นหายใจไม่ออก ต้องเพลาเครื่องลง เรียกว่าผ่อนตัวเองลง ทั้งสองทีมเป็นแบบนั้น และมาได้ตัวสดลงไป และชนะ เราทำตามคำมั่นสัญญาและจบที่ 14 ถือว่าดี แต่ก็ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ห่างจากโซนตกชั้นสิบกว่าคะแนน นี่คือสิ่งที่พิสูจน์ ความเป็นจริงเราจะอยู่กลางตาราง แต่ทุกทีมใกล้เคียงกัน อยากให้มองถึงพัฒนาการ”

“ฤดูกาลหน้าเด็กๆชุดนี้ เราจะรักษาเกือบทั้งหมด ที่มีสัญญากับเรา น้องเหล่านี้จะแข็งแกร่ง ดีขึ้นจากความผิดพลาดมากมายในฤดูกาลนี้ จะปรับตัวได้ดีขึ้น มั่นใจว่าปีหน้าเราจะมีอันดับดีกว่าเดิม ปีที่แล้วเราเลือกต่างชาติผิด ถ้าปีหน้าเราเลือกต่างชาติที่ดีขึ้นมา เชื่อว่าจะเป็นท็อปไฟว์ หรือไปลุ้นแชมป์ก็เป็นไปได้ ฝากแฟนบอล อยากให้เข้าใจสถานะของทีม ว่าเราต้องการเงินสนับสนุน เรามีงบจำกัด ชัยนาทใช้เงินน้อยที่สุดในลีก อยากให้ทราบว่าเราถึงจุด เราได้เพราะเด็ก เด็กพวกเราที่ใจสู้ ปีหน้าจะแข็งแรงขึ้น ปีหน้าโค้ชสุเมธ และโค้ชที่มาช่วย และมีต่างชาติในแดนหน้า กลาง หลัง เราน่าจะติดท็อปไฟว์ หรือเลื่อนชั้น ฝากแฟนบอล คิดเสมอว่าทุกท่าที่เป็นแฟนบอลชัยนาท เป็นเจ้าของทีม เรารับฟังเสมอ แนะนำกันเข้ามาถ้าใครมีความสามารถมาสนับสนุน ชัยนาท ก็เป็นกระบอกเสียง อาจจะอยากมีคนสนับสนุน เราก็ยินดีที่จะคุย และลงทุน เรายินดี นี่คือสิ่งที่เราอยากจะบอก”

ด้าน สุเมธ อยู่โต กล่าวว่า “ภารกิจของเราจบลงแล้ว เราเล่นเกมกับ กระบี่ และได้รับชัยชนะอย่างที่เราคาดหวัง เราอยากปิดฤดูกาลให้ดี และมีโมเมนตัม และบรรยากาศที่ดี แรกอาจจะเกรงไปหน่อย เราก็ให้โอกาสเด็กหลายคนได้เติบโต เพื่อเป็นกำลังหลักของเราในฤดูกาลมีหลายคนที่เราต้องพัฒนา วันนี้ก็ทำได้ดี เรื่องวิธีการเล่น และความใจสู้ แม้อากาศจะร้อน เร่งมากไม่ได้ เพราะสภาพร่างกายก็กรำศึกหนักมา ช่วงต้นเลกสองเราก็ทำได้ดี แต่ช่วงหลังก็ไม่ดี เพราะใช้พลกำลังไปเยอะ วันนี้ปลดล็อคได้ก็มีความสุข เสร็จภารกิจของผม ในการกอบกู้สถานการณ์ของทีมและรอดตกชั้นได้สำเร็จ ผมมีความสุข ที่เด็กพัฒนา อยากให้แฟนบอลให้กำลังใจพวกเรา เราจะทำงานหนักกันต่อ ขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจ”