ข่าวฟุตบอล“อรพินท์” รับ ชบาแก้ว ต้องเร่งปรับตัว กับ เวลา-อากาศ และอาหาร
buaksib sport news
อรพินท์

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 05.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามภายใน สหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งแรก หลังจากเดินทางมาถึงเมือง โทลูกา ประเทศ เม็กซิโก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง รายการ INTERNATIONAL WOMEN’S PREPARATION MATCH ระหว่างวันที่ 21-30 ตุลาคม 2567

การฝึกซ้อมครั้งนี้ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เน้นไปที่การให้นักเตะปรับตัวกับสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศา รวมถึงฟื้นฟูร่างกายและทำความคุ้นเคยช่วงเวลา โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนการฝึกซ้อม อรพินท์ แหวนเงิน กองหน้าจาก บีจีซี บัณฑิต เอเชีย กล่าวว่า

“เราเดินทางมาประมาณ 30 ชั่วโมง ทำให้รู้สึกมีอาการล้าบ้างนิดหน่อย หลายคนอาจจะรู้สึกง่วงเพราะยังปรับตัวกับเวลาไม่ได้ หากนับเวลาไทยตอนที่เราจะไปซ้อมเป็นเวลานอนของประเทศไทยพอดีด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องรีบปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด พยายามนอนให้เพียงพอ รวมถึงปรับตัวให้ชินกับอาหารที่เม็กซิโกด้วย”

“เรื่องของอากาศค่อนข้างเย็นพอสมควร แต่ส่วนตัวคิดว่าจะไม่เป็นอุปสรรคทั้งในการฝึกซ้อมและเกมการแข่งขัน เพราะเป็นอุณหภูมิที่ไม่ได้เย็นจนเกินไป แต่อาจจะเย็นกว่าประเทศไทย เราต้องใส่เสื้อผ้าที่ส่วนทำให้ร่างกายอุ่นขึ้น ซึ่งทางสตาฟโค้ชได้เตรียมมาให้ทุกคนแล้ว จะเป็นสิ่งที่ช่วยเราได้ดีเลย”

“เกมอุ่นเครื่องทั้งสองแมตช์เราอาจจะต้องเจอกับความแข็งแรงของทั้งสองทีม ซึ่งเราจะต้องใช้แท็กติกในการเอาตัวรอดไปสู้กับพวกเขา หนูคิดว่าทีมชาติไทยจะได้ประโยชน์เยอะแน่นอนจากเกมที่ได้เจอทีมจากทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งต้องยอมรับว่าโอกาสเจอน้อยมาก ความแข็งแกร่งและสไตล์การเล่นที่ดุดันจะเป็นบทเรียนที่ดีให้เราได้ศึกษาเพื่อปรับใช้ในอนาคต”

โปรแกรมการแข่งขันของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 ไทย พบ เวเนซุเอลา เวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไฮ เพอร์ฟอร์มานซ์ สเตเดียม ไม่มีถ่ายทอดสด

วันที่ 30 ตุลาคม 2567 เม็กซิโก พบ ไทย เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เนเมซิโอ ดิเอซ สเตเดียม

ถ่ายทอดสดทาง : เพจ FA THAILAND และ Thai Women’s Football

buaksib sport newsbuaksib sport news