ข่าวฟุตบอลอาร์เจนติน่า แจ้งความ “อัลมาด้า” โดนปล้นที่โอลิมปิค
buaksib sport news
ธิอาโก้ อัลมาด้า

ทีมชาติ อาร์เจนติน่า แจ้งความต่อตำรวจเมือง ลียง ภายหลัง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กุนซือชุดโอลิมปิค เปิดเผย ธิอาโก้ อัลมาด้า หนึ่งในลูกทีม โดนบุกปล้นของมีค่า ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันที่ ฝรั่งเศส

กระทั่ง วันพุธที่ผ่านมาทีมชาติ อาร์เจนติน่า ประเดิมโอลิมปิค ด้วยความพ่ายแพ้พลิกล็อคต่อทีมชาติ โมร็อกโก 2-1 แล้วหลังการแข่งขัน มาสเคราโน่ เปิดเผยปัญหาที่ต้องเจอในแคมป์เก็บตัว

“เมื่อวานนี้พวกเขาบุกเข้ามาในห้องเรา นาฬิกา และแหวนของ ธิอาโก้ อัลมาด้า หายไป” มาสเคราโน่ เริ่มกล่าว

“เราโดนปล้นใน โอลิมปิค เกมส์ แต่เราไม่ต้องการพูดอะไรหลังการซ้อม ผมไม่คิดว่านั่นช่วยเหลืออะไร แต่แน่นอนเลยว่ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างรับไม่ได้”

ตำรวจฝรั่งเศส แถลงล่าสุดยืนยันว่าทีมชาติ อาร์เจนติน่า ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความอย่างเป็นทางการเรียบร้อยในการที่ อัลมาด้า โดนปล้น นอกจากนี้ มาสเคราโน่ ยังวิจารณ์ผู้จัดเพิ่มเติม ถึงเหตุความวุ่นวายที่ สต๊าด เจฟฟรอย กีชาร์ สเตเดี้ยม

เกมดังกล่าว อาร์เจนติน่า ตีเสมอ โมร็อกโก ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 16 แต่เกิดเหตุแฟนบอลทั้งขว้างปาพลุไฟ และกรูกันลงสนาม จนต้องพักไปนานถึง 2 ชั่วโมง ขณะที่ VAR ริบประตูคืนเพราะล้ำหน้า ก่อนจะกลับมาลงเตะอีก 3 นาทีไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

“ผมเพิ่งเป็นโค้ชไม่นานนัก แต่ตลอดอาชีพนักเตะ ผมไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน พวกเขาบุกเข้าสนาม 7 ครั้ง และขว้างปาพลุไฟใส่เรา” มาสเคราโน่ พูดต่อ

“ผู้จัดบอกว่าเกมจบแล้วด้วยสกอร์ 2-2 และแม้แต่ฝั่ง โมร็อกโก ก็ไม่อยากเล่นต่อด้วยซ้ำ มันเหมือนกับละครสัตว์ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

“เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้ ผมบอกลูกทีมว่าเราต้องใช้พลังงานและความโกรธจากเหตุการณ์นี้ เพื่อมองไปข้างหน้า และพยายามเก็บอีก 6 แต้มสำหรับเข้ารอบ”

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันน่าอับอาย และทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้เสื่อมเสีย มันไม่ควรเกิดขึ้นในรายการระดับท้องถิ่นด้วยซ้ำ องค์กรผู้จัด จำเป็นต้องยกระดับมาตรฐานขึ้น และน่าเสียดายที่ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้น”

 

buaksib sport newsbuaksib sport news