ข่าวฟุตบอลเทน ฮากยืนยัน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ พลาดบู๊นัดชิงเอฟเอคัพกับแมนซิตี้
buaksib sport news
เทน ฮากยืนยัน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ พลาดบู๊นัดชิงเอฟเอคัพกับแมนซิตี้

เอริค เทน ฮาก ยืนยัน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หมดสิทธิ์ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ บู๊กับ แมนฯ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้อย่างแน่นอนแล้วเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อ

เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงข่าวกับสื่อก่อนเกมสำคัญที่ เวมบลีย์ เมื่อ 23 พ.ค.ว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งร้างสนามไปสองสัปดาห์ครึ่งจะลงเล่นเกมชิงดำถ้วยน็อกเอาต์ฟัดกับ เรือใบสีฟ้า คู่ปรับเก่าเมื่อซีซั่นก่อนไม่ได้แม้เขาจะมีชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ ทำศึก ยูโร 2024 ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ดี นอกจากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 31 ปีแล้ว นายใหญ่ชาวเมืองกังหันลมระบุว่าทุกรายพร้อมลงสนามทั้ง วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ , เมสัน เมาท์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ลงซ้อมได้แล้ว ยกเว้นอีกสองรายที่ยังเจ็บอยู่อย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย และ ลุค ชอว์ สองแบ็คซ้าย

“ใช่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่พร้อม แต่นอกนั้นนักเตะทุกคนพร้อม วันพรุ่งนี้เราจะซ้อมครั้งสุดท้าย และเราจะตัดสินใจขั้นเด็ดขาด แต่ผมเห็นว่ามันเป็นไปด้วยดี แม็กไกวร์ ไม่ฟิตอย่างที่เราหวัง”

สำหรับโอกาสคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ เพื่อพาทีมลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก ในซีซั่นหน้า กุนซือสกินเฮดซึ่งถูกลือว่าจะโดนปลดอย่างแน่นอนไม่ว่าจะพาทีมเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้หรือไม่เอ่ยว่า “มันเป็นเรื่องของการคว้าโทรฟี่ และเรามีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ สิบปีหลังสโมสรนี้ได้แชมป์ไม่มาก แต่เรามีโอกาสได้แชมป์สองใบในเวลาสองปี”

“ผมต้องการชนะทุกเกม ผมโฟกัสเกมนี้เช่นเดียวกับทุกเกม ผมรู้ว่ามันเป็นเกมที่สำคัญเพราะมันคือการคว้าแชมป์”

“เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศเป็นรายการใหญ่ เราได้เข้าชิงแม้ซีซั่นของเราจะไม่ดีอย่างที่เราเคยทำได้ เรามีโอกาส แต่มันไม่ง่าย เราจะต่อสู้อย่างเต็มที่”

“เราต้องเชื่อมั่นเหมือนซีซั่นก่อนซึ่งเราเล่นได้ดีกับทีมที่ดี และผมหวังว่าเราจะทำได้อีกในวันเสาร์นี้”

“ผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ วันเสาร์นี้จะเป็นอีกโอกาสของผม เราเข้าชิงชนะเลิศได้ เราได้รับโอกาสนี้ในฐานะทีม และตอนนี้เราจะเต็มที่กับมัน”

buaksib sport newsbuaksib sport news