ข่าวฟุตบอล“เทน ฮาก” โต้ เบนนี่ สองปีสองแชมป์ ไร้แพสชั่นไม่มีวันทำได้
buaksib sport news
โพสต์รูปภาพ

เอริค เทน ฮาก กุนซือสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้ เบนนี่ แมคคาร์ธี่ อดีตโค้ชที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เขาว่า ขาดแพสชั่นและไฟนักสู้ และนักเตะบางคนไม่ทุ่มเทในการฝึกซ้อม

กระทั่ง เบนนี่ แมคคาร์ธี่ อดีตกองหน้าทีมชาติแอฟริกาใต้ เข้ารับงานที่สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้ เทน ฮาก เมื่อ 2 ปีก่อน กระทั่งซัมเมอร์ได้อำลาทีมออกไป

สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นซีซั่นใหม่ผลงานยังน่าผิดหวัง ล่าสุดพ่ายสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คาบ้าน 3-0 จมอันดับ 13 จาก พรีเมียร์ ลีก 6 นัดแรก และ แมคคาร์ธี่ ได้ออกมาวิจารณ์ทีมเอาไว้ว่า

“ในด้านแท็คติก ผมรู้สึกว่า เอริค อยู่ในระดับท็อป แต่เขาค่อนข้างขาดไฟนักสู้และแพสชั่น นั่นคือจุดที่ผมกับเขาแตกต่างกัน” อดีตดาวเตะ แบล็คเบิร์น ให้คำตอบ

“ในโลกฟุตบอลสมัยใหม่ ผมเชื่อว่าเหล่าผู้เล่น ต้องการเห็นแพสชั่นจากเฮดโค้ชมากขึ้น พวกเขาจำเป็นต้องรู้สึกว่าเฮดโค้ชพร้อมจะต่อสู้เคียงข้าง”

“ผู้เล่นบางคนไม่ได้ลงฝึกซ้อมด้วยความสามารถเต็มที่ แม้แต่ในการแข่งจริง ข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่า มีบางคนโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง ในขณะที่บางคนต่ำกว่ามาตรฐาน”

ล่าสุด เอริค เทน ฮาก ได้ตอบสื่อเกี่ยวกับประเด็นนี้ก่อนเกมเสมอสโมสร ปอร์โต้ 3-3 ไว้ว่า

“ผมไม่รู้เขาหมายถึงอะไร เมื่อคุณคว้าแชมป์ มันไม่มีทางเกิดขึ้นได้ถ้าคุณไม่มีแพสชั่นหรือความกระหาย” เทน ฮาก กล่าว

จนกระทั่ง กุนซือวัย 54 ปี นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมปิศาจแดงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้แล้ว 2 รายการ เป็นคาราบาว คัพ ในซีซั่น 2022/23 และเอฟเอ คัพ ซีซั่น 2023-24

buaksib sport newsbuaksib sport news