ข่าวฟุตบอล“แฮร์รี่ แมกไกวร์” รับพลาด ชิง เอฟเอ คัพ,ยูโร คือช่วงยากลำบากที่สุด
buaksib sport news
แฮร์รี่ แมกไกวร์

แฮร์รี่ แมกไกวร์ ยอมรับการพลาดลงสนามเอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นที่แล้วต่อด้วยการอดไปเล่นยูโรนั้นคือช่วงเวลาอันยากลำบากที่สุดในเส้นทางอาชีพ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจไม่เรียก แฮร์รี่ แมกไกวร์ เดินทางไปทำศึกยูโรเพราะพบกับอาการบาดเจ็บน่อง ในสัปดาห์ก่อนหน้าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทำศึกเอฟเอ คัพนัดชิงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แฮร์รี่ แมกไกวร์ กองหลังวัย 31 ปียอมรับว่าการพบกับปัญหาเจ็บก่อนหน้าช่วงสำคัญทำให้เขาพบกับโมเมนต์อันยากลำบากที่สุดในการค้าแข้ง

“ตอนแรกที่ผมบาดเจ็บน่ะ ผมคิดว่าผมจะฟิตทันเวลาสำหรับเอฟเอ คัพนัดชิง” แมกไกวร์ เผย

“ผมก็เลยพยายามผลักดันตัวเองให้พร้อมเล่นนัดชิง จากนั้นผมก็พบอาการเจ็บซ้ำในสัปดาห์ก่อนนัดชิงทำให้พลาดการลงเล่น แล้วจากนั้นผมก็ไม่มีปัญหา ผมกำลังจะฟิตทันไปยูโร แต่พอผมไปเก็บตัวกับ อังกฤษ ก็อาการกำเริบอีก ใช่ล่ะ มันน่าหงุดหงิด”

“พอผมคิดย้อนกลับไปแล้ว ผมหวังว่าตอนนั้นจะไม่มีโอกาสให้ฟิตทันนะจะได้ไม่ต้องเก็บเอามาคิด แต่ผมก็คิดไปว่าจะได้เล่นในนัดชิงหรือได้มีส่วนร่วม และคิดว่าได้ไปเล่นยูโรแน่นอน 100 เปอรเซนต์”

“แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นและผมอาจจะเร่งให้ตัวเองกลับมาลงสนามไวไป แต่แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาอันย่ำแย่ที่สุดในเส้นทางอาชีพอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ แมกไกวร์ ยืนกรานว่าการซ้อมของ เทน ฮาก ไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้เขาพบกับอาการบาดเจ็บ

“ไม่ใช่เพราะว่าเขาให้เราซ้อมหนักเกินไปหรอก อันที่จริงช่วงท้ายเขาบอกให้เราเพลาๆลงด้วยเพราะมีอาการเจ็บเยอะเกินไปและเราจะขาดใครไม่ได้อีก ผมไม่รู้เลยว่าทำไมถึงเจ็บ”

“สำหรับผมแล้วผมไม่เคยเจ็บกล้ามเนื้อมาตลอดทั้งเส้นทางอาชีพ แต่ฤดูกาลก่อนผมเจ็บไป 2-3 รอบ หลายทีมก็เจอกับปัญหานั้นในปีที่แล้ว”

“อาจเป็นเพราะฟุตบอลโลกมาคั่นกลางซีซั่นก็ได้ แล้วตั้งแต่เริ่มฤดูกาลมาการทดเวลาของหลายเกมก็ทำให้ลงสนามนัดนึง 100 นาที อาจเป็นเพราะทุกอย่างนั้นก็ได้แต่เป็นเรื่องยากที่จะชี้เจาะจง”

buaksib sport newsbuaksib sport news