ข่าวฟุตบอลโค้ชคือปลายเหตุ! เดอะ ตุ๊ก ป้อง “อิสสระ ศรีทะโร” ไม่ควรถูกด่าคนเดียว
อิสสระ ศรีทะโร

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ปกป้อง อิสสระ ศรีทะโร และมองว่าไม่ควรถูกตำหนิอยู่คนเดียวจากการตกรอบแรกของปรีโอลิมปิก

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มองว่า อิสสระ ศรีทะโร ไม่สมควรถูกตำหนิคนเดียว หลังจากที่ต้องตกรอบแรกของ ปรีโอลิมปิก

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 มีแค่สามคะแนนเท่านั้น และต้องตกรอบแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย

“ที่มาจากอดีต ต้องดูว่าแก้ไขขนาดไหน จะให้ความสำคัญแต่ละรายการอย่างไร วางโปรแกรมให้สอดคล้องได้ดีแค่ไหน ในอดีตเห็นข้อบกพร่องมามากแล้ว ทีมโอลิมปิกชุดนี้ อย่าโทษโค้ชหระ เพราะไม่เคยได้ตัวเต็มเลย ได้แต่ตัวแบบมีปัญหา บางคนเล่นไทยลีก 2 ไม่ใช่ตัวจริง, ไทยลีก 1 เป็นสำรอง ไม่มีแมตช์ฟิต” เดอะ ตุ๊ก กล่าวในรายการ แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง

“อนาคต 4 ปี ต่อไป เหตุการณ์แบบนี้ นายกสมาคม และประธานไทยลีกคงไม่ให้เกิด ถ้าเกิดมาอีก ท่านต้องรับผิดชอบแล้วหล่ะ เมื่อรู้ปัญหาแล้ว คิดว่ารอเวลาสักนิด คงจัดตารางสอดคล้อง แต่ถ้าทำต่อไปใน 2 ปี ยังมีปัญหา พวกท่านช่วยมาไล่ด้วยนะ ต้องบอกตรงๆ เมื่อทำไม่ได้ก็ต้องไม่อยู่ เมื่อรู้ปัญหาต้องแก้ปัญหาให้ถูกต้องด้วยนะ เคลียร์ให้ชัดที่ผ่านมามันมาจากผลพวงโปรแกรมที่ไม่สามารถแก้ไขได้จริงๆ”

“อย่างนักบอล เตะกับสโมสร 3 ทุ่ม จากขอนแก่น นั่งรถมาสนามบินตี 5 ขึ้นเครื่องไป ไปกระท่อนกระะแท่น เราพอรู้แล้ว ก็เกิดความเห็นใจ แต่คิดว่าต่อไปเหตุการณ์แบบนี้ ต้องแก้ไขให้ได้ ถ้าแก้ไม่ได้ มาช่วยกันไล่ ผมเป็น 1 คนที่ต้องออก แต่ว่าน่าจะทำได้ ทิศทางน่าจะดี ยะพงษ์ กล่าวด้วยว่า ปัญหาที่หยิบยกมา ไม่ใช่ข้ออ้าง เพียงจะบอกว่าเบื้องหลังเป็นแบบนี้ โค้ชพยายามทำดีสุดแล้ว สมาคมฯพยายามหาทางออก โทษสมาคมชุดนี้ไม่ได้ เพราะเป็นผลพวง ตารางแข่งถ้าเลื่อนอีกจะเตะกันไม่จบ แล้วยังปัญหาเงินเดือนนักบอล ก่อน

“ปีนี้เนี่ย ทุกอย่างผมขอโทษแล้วกัน ในฐานะนักบอลคนหนึ่ง แล้วมาอยู่ในสภาชุดนี้ ขอโทษแทนเลย สมาคมชุดนี้เข้ามา ขอให้โอกาสสมาคมอีก 4 ปี ดูซิว่าเขาจะจัดโปรแกรมยังไง อย่าโทษโค้ชหระ ให้กำลังใจเด็กๆ เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้น นายกสมาคม รู้หมดแล้ว เป็นประธานไทยลีก ถ้าทำไม่ได้ ท่านไม่ต้องอยู่ ท่านต้องไปเหมือนกัน”