ข่าวฟุตบอล“โค้ชแบน” ตั้งเป้าพา ทรู แบงค็อก คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ
buaksib sport news
โค้ชแบน

โค้ชแบน ตั้งเป้าพาลูกทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เอาชนะ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ให้ได้

การแข่งขันฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ถือเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยมาโดยตลอด โดยทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท รวมไปถึงสิทธิ์ในการไปแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท รอบเพลย์ ออฟ และทีมรองชนะเลิศรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ Chang Sportsmanship Award สำหรับนักฟุตบอลผู้มีน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

โดยทางด้าน โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่เรามีความคาดหวังและมุ่งหวังที่จะเป็นแชมป์ถ้วยใบนี้ให้ได้ เราพยายามสร้างความมั่นใจให้กับน้องๆ และแก้ไขให้มันมีคุณภาพที่ดีขึ้น และมั่นใจมากๆ ที่เราจะเอาชนะและเป็นแชมป์ในปีนี้ให้ได้”

“ดราก้อน เข้ามาในรอบนี้ได้ เขามีฝีมือแน่นอนมีจุดเด่นจุดดีแน่นอน เราพยายามที่จะเตรียมทีมของเราให้ดีที่สุด ซ้อมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและมั่นใจ พร้อมกับแก้ไขข้อผิดพลาดที่ผ่านมา และเติมสิ่งที่เป็นจุดดีให้แข็งแกร่งขึ้น”

“อยากให้แฟนบอลทั้ง 2 ทีม เข้ามาให้กำลังใจและมาเชียร์ทั้ง 2 ทีม กันเยอะๆ คิดว่าวันนั้นจะเป็นเกมประวัติศาสตร์ที่ทั้ง 2 ทีม ได้มีโอกาสที่จะมาเจอกันไม่ได้มีง่ายๆ เชื่อว่าวันนั้นจะเป็นเกมที่สนุก อยากให้แฟนบอลเข้ามาชมและสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน เพราะเราไม่ได้ถ้วยรางวัลแบบนี้มานานแล้ว เป็นโอกาสดีของทุกคน”

ด้าน นิติพงษ์ เสลานนท์ แบ็คขวา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เป้าหมายของเราอย่างที่โค้ชบอกตั้งแต่ต้นฤดูกาล เราพยายามเน้นมาทุกนัด ตั้งแต่นัดแรกจนถึงรอบรองชนะเลิศและได้เข้าชิงในแมตช์นี้ เป้าหมายของเราคืออยากได้แชมป์”

ขณะที่ สมชาย มากมูล ผู้จัดการทีม ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี กล่าวว่า “เกมนี้เราได้เจอกับทีมที่ดีที่สุดของประเทศ มันก็เป็นโอกาสที่ดีที่ผลการแข่งขันและการจับสลากในรอบต่างๆ ก็เอื้อ ทำให้น้องๆ มีความพร้อม เราก็มีหลายๆอย่างที่พร้อมจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมของพวกเรา”

“ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เล่นได้ดีทั้งรุกและรับ แต่เราก็มีวิธีการของเราตามสไตล์ของเรา เกมนัดชิงทุกอย่างเป็นไปได้หมด เราก็คาดหวังมันจะเป็นเกมที่ดีของดราก้อน ก็ขอเชิญชวนแฟนบอล เข้ามาให้กำลังนี่คือเกมที่ดีที่สุดของดราก้อน ที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้เจอกับทีมที่ดีอย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เราคาดหวังถึงเกมที่มีคุณภาพ”

ส่วน ชินพงษ์ รักษี นักฟุตบอลสโมสรดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี กล่าวว่า “การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นอะไรที่ เซอร์ไพรส์มากและเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร เพราะเป็นทีมน้องใหม่ที่มาจาก ไทยลีก 3 ขึ้นมาไทยลีก 2 และผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศรายการนี้ ดูทรูแบงค็อก ยูไนเต็ดเล่นอยู่แล้ว เขามีจุดเด่นตรงที่ เข้าอยู่ในลีกที่สูงกว่า แต่ก็มีการทำการบ้านมาตลาด คิดว่าเราทำได้แน่นอนเกินร้อย”

สำหรับ ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 นัดชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 ณ ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค จังหวัด ราชบุรี เวลา 18:00 น. โดยหากจบ 90 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกัน จะต่อเวลาพิเศษ ครึ่งละ 15 นาที และหากยังไม่ทราบผลแพ้ชนะ จะตัดสินด้วยการเตะลูกโทษ ณ จุดโทษ เพื่อหาผู้ชนะ

buaksib sport newsbuaksib sport news