ข่าวฟุตบอล“ไบรอัน บร็อบบี้” หอกอาแจ็กซ์ รับอยากค้าแข้งผีแม้เคยปัดดีล
ไบรอัน บร็อบบี้

ไบรอัน บร็อบบี้ ยอมรับว่าเขาอยากลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคต แม้จะเคยปฏิเสธการทาบทามมาก่อนหน้านี้

ไบรอัน บร็อบบี้ กองหน้าของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอมรับว่าเขาอยากลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคต แม้จะเคยปฏิเสธการทาบทาจาก เอริค เทน ฮาก มมาก่อนหน้านี้

โดยแข้งวัย 22 ปี ได้ประเดิมสนามชุดใหญ่กับ อาแจ็กซ์ สมัยที่ เทน ฮาก คุมทีมในปี 2020 ซึ่งเขาก็เคยตกเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ผ่านมาแต่การย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าสโมสรต่างประเทศที่อยากเล่นให้คือสโมสรใด บร็อบบี้ บอกว่า “เรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม แต่ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน”

นอกจากนี้ บร็อบบี้ ยังเปิดเผยด้วยว่าเขาเคยปฏิเสธการทาบทามจาก เทน ฮาก ตอนที่ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก กลับมาค้าแข้งที่ อาแจ็กซ์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2022 ด้วย

“เอริค เทน ฮาก โทรหาผมและบอกว่าที่ ยูไนเต็ด เอเยนต์ของผมจะได้รับเงินหลายล้านยูโร และผมสามารถได้รับค่าเหนื่อยมากขึ้นหลายเท่าจากที่รับอยู่กับ อาแจ็กซ์ แต่การตัดสินใจของเราชัดเจน เราอยากกลับไป อาแจ็กซ์”

“แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการตัวผม แต่ผมยืนกรานที่จะกลับไป อาแจ็กซ์ เพื่อให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น โฆเซ่ ฟอร์เตส โรดริเกวซ เอเยนต์ของผมถึงกับยอมสละสิทธิ์ในบางเรื่องจากเงื่อนไขการขาย” บร็อบบี้ กล่าว